14/02/2011 02:40 GMT+7

Valentine thú vị

NGÔ PHƯỚC TUẤN
NGÔ PHƯỚC TUẤN

TT - Ngày lễ tình nhân Valentine lại đến. Trên thế giới, các quốc gia tổ chức Valentine theo cách riêng của mình.

niC4ewW2.jpgPhóng to

Các cặp tình nhân đeo chung vòng tròn tình yêu cùng vượt qua thử thách - Ảnh: N.P.T.

Truyền thống

Nhiều quốc gia giữ truyền thống tặng quà Valentine và chỉ có phụ nữ “chịu trách nhiệm” tặng quà cho nam giới. Ở Nhật Bản, các nữ nhân viên văn phòng phải tặng quà cho tất cả đồng nghiệp nam. Phụ nữ Nhật sẽ tặng honmei-choko - loại sôcôla yêu thích nhất - cho người đàn ông họ thật sự yêu, tặng giri-choko-chocolate bắt buộc cho các đồng nghiệp nam khác, đặc biệt là cho-giri-choko-chocolate siêu rẻ cho những nam đồng nghiệp họ ghét. Để đáp lại tấm lòng của phụ nữ, đàn ông Nhật Bản sẽ tặng sôcôla, trang sức hoặc đồ lót cho các bạn nữ. Ở Hàn Quốc, cũng chỉ có phụ nữ tặng quà cho phái mạnh vào dịp Valentine, nhưng nam giới sẽ phải tặng “kẹo không chocolate” cho người phụ nữ họ yêu vào “Ngày trắng” 14-3.

Malaysia cũng kỷ niệm Valentine nhưng Ngày tình yêu chính thức của Malaysia là vào ngày thứ bảy của tháng 7 trong năm, phụ nữ độc thân Malaysia thường viết tên và số điện thoại lên một quả cam và ném quả cam xuống sông với hi vọng ý trung nhân của mình sẽ nhặt được. Nhưng sẽ không may mắn nếu những người buôn trái cây trên sông lại nhặt được và đem ra chợ!

Và Valentine của...vũ trụ

Cứ mỗi dịp Valentine, hàng trăm ngàn website được lập ra để kinh doanh quà tặng Valentine và gửi thông điệp tình yêu online.

Không chọn cách lập website về Valentine, cô Hanon Awad Rinke, chuyên gia trị liệu gia đình người Mỹ và nổi tiếng xuất bản nhiều quyển sách và sô truyền hình, lại thành lập website Ngày Valentine cho Ai Cập và kêu gọi mọi người tham gia đóng góp, chia sẻ ý kiến với hi vọng giảm bớt căng thẳng chính trị ở Ai Cập.

Công ty hàng đầu Mỹ về lãng mạn Harlequin vừa trình làng website “Nụ hôn lãng mạn”, cung cấp đầy đủ thông tin và những nghiên cứu về nụ hôn và tình yêu. Các cặp tình nhân có thể tham gia cuộc thi hôn “lãng mạn” online bằng cách gửi video nụ hôn của họ cho website. Nếu được nhiều người bình chọn, cặp tình nhân có nụ hôn online say đắm nhất sẽ được tận hưởng một chuyến du lịch miễn phí đến Paris.

Còn ở ngoài vũ trụ, Cơ quan hàng không Mỹ NASA lên kế hoạch tổ chức Valentine cho tàu vũ trụ Stardust-Next và sao chổi Tempel 1. Tempel 1 đang di chuyển rất nhanh quanh mặt trời và sẽ gặp Stardust-Next ở khoảng cách rất gần, khoảng 200km vào đúng ngày 14-2. NASA cho biết ngày Valentine là cơ hội hiếm hoi cho Stardust-Next “hẹn hò” và chụp ảnh Tempel 1 để giúp con người hiểu rõ hơn về hoạt động của sao chổi.

DUY PHÚC tổng hợp

Chạy vì tình yêu

Hơn 200 cặp tình nhân đến từ Nha Trang, TP.HCM, Ninh Thuận, Lâm Đồng... đã cùng chạy “việt dã tình yêu” được tổ chức trong lòng thung lũng Tình Yêu, TP Đà Lạt sáng 13-2.

Những cặp tình nhân tham gia chạy được đeo chung một vòng giấy có biểu tượng tình yêu vĩnh cửu. Đoạn đường 1.402m có lúc bằng phẳng, lúc gập ghềnh thể hiện ý nghĩa ngọt ngào và chông gai trong tình yêu. Để vượt qua những đoạn đường khó khăn ấy, các đôi dự thi phải phối hợp ăn ý trong vòng tròn giấy để khi đến đích vòng tròn còn nguyên.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian thu hút nhiều đôi bạn trẻ tham gia như: ném còn, lời chúc tình yêu, chung sức - chung lòng...

NGÔ PHƯỚC TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên