10/07/2010 07:17 GMT+7

Mời các bạn tham gia cuộc thi "Nhật ký hè tình nguyện" 2010

BTC
BTC

TT - Hai cuộc thi ảnh, viết chủ đề "Nhật ký hè tình nguyện" 2010 với tổng giải thưởng trị giá 19 triệu đồng sẽ bắt đầu nhận bài, ảnh tự thi từ ngày 15-7 đến 30-8-2010. Tất cả các chiến sĩ tham gia chiến dịch, các cộng tác viên của Tuổi Trẻ, những người có khả năng viết, chụp ảnh (trừ CNCNV báo Tuổi Trẻ) đều có thể tham gia.

I. Mục đích, ý nghĩa

Nhằm tạo hiệu ứng tích cực cho tuyến tuyên truyền về chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2010, gia tăng ý nghĩa của chiến dịch đến đông đảo bạn trẻ và xã hội, tạo ra sức lan tỏa của chiến dịch đến đời sống, ban chỉ huy chiến dịch, Hội Sinh viên TP.HCM và báo Tuổi Trẻ tổ chức cuộc thi “Nhật ký hè tình nguyện”.

BCju2Hni.jpgPhóng to
Sinh viên tình nguyện trước cổng hội đồng thi Trường CĐ Công Thương TP.HCM (điểm thi của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) đang bàn phương án chống kẹt xe trước và sau giờ thi sáng 9-7 - Ảnh: Hà Bình

II. Hình thức

Tác phẩm dự thi được thể hiện dưới hai hình thức: bài viết và ảnh, phóng sự ảnh.

III. Thể lệ cuộc thi

1. Bài viết: Bài viết không quá 1.000 chữ, phản ánh các hoạt động của chiến dịch. Nội dung: ghi lại những cảm xúc, kỷ niệm, câu chuyện về hoạt động tình nguyện mà bản thân người viết tham gia trong chiến dịch; ghi nhận những nhân tố, nhân vật tích cực; phản ánh hơi thở chiến dịch, tinh thần của các chiến sĩ; ghi nhận về vùng đất, con người nơi chiến dịch diễn ra và những đổi thay...

2. Ảnh: Nội dung như cuộc thi viết nhưng được phản ánh bằng hình ảnh (chùm ảnh hoặc phóng sự ảnh). Ảnh nhận file truyền qua email, không nhất thiết in ra giấy. Không chấp nhận ảnh đã qua kỹ thuật chỉnh, sửa.

IV. Đối tượng dự thi

Các chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch, các cộng tác viên của báo và những người có khả năng viết, chụp ảnh (phóng viên của báo Tuổi Trẻ không tham gia cuộc thi này) đều có thể tham gia cuộc thi.

V. Cơ cấu giải thưởng, thời gian

Thời gian diễn ra cuộc thi: từ 15-7 đến 30-8-2010.

Nhận bài, ảnh dự thi: từ 15-7 đến 20-8.

Thời gian công bố: 10-9-2010.

Thời gian phát giải: 15-9-2010.

Giải thưởng: đối với cuộc thi viết

Giải nhất: 1 giải trị giá 5 triệu đồng.

Giải nhì: 1 giải trị giá 3 triệu đồng.

Giải ba: 1 giải trị giá 2 triệu đồng.

Giải khuyến khích: 3 giải trị giá mỗi giải 500.000 đồng.

Đối với cuộc thi ảnh

Giải nhất: 1 giải 3 triệu đồng.

Giải nhì: 1 giải 2 triệu đồng.

Giải ba: 1 giải 1 triệu đồng.

Giải khuyến khích: 3 giải trị giá 500.000 đồng/giải.

(Các bài viết, hình ảnh đăng trên báo Tuổi Trẻ sẽ có nhuận bút).

Ban giám khảo cuộc thi gồm: anh Bùi Tá Hoàng Vũ, chỉ huy trưởng chiến dịch Tình nguyện hè 2010; nhà báo Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ; nhà báo Đặng Đại - trưởng ban thanh niên báo Tuổi Trẻ và phóng viên Kim Anh.

Tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện xin đề bài, ảnh dự thi “Nhật ký hè tình nguyện” 2010, gửi về báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Hoặc gửi qua email nhipsongtre@tuoitre.com.vn.

BTC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên