08/07/2009 02:15 GMT+7

Cuộc thi "Nét đẹp tuổi trẻ" lần 1-2009: Đẹp hơn, tự tin hơn

ĐÌNH THẮNG
ĐÌNH THẮNG

TT - Xin nghỉ ca chiều, bỏ cả buổi trưa, Huệ - một nữ công nhân - mượn xe máy vội vã chạy thẳng từ Trà Vinh lên TP.HCM cho kịp giờ. Nếu không, cô thí sinh vào vòng 20 người cuộc thi “Nét đẹp tuổi trẻ” lần 1-2009 tên Nguyễn Hồng Thắm sẽ chảy nước mắt vì… tủi thân.

oRyTuZRe.jpgPhóng to

Các thí sinh cuộc thi “Nét đẹp tuổi trẻ” lần 1-2009 tự tin dự vòng chung kết - Ảnh: MAI VINH

Gặp chị trước giờ thi, Thắm - cô em gái của Huệ - đang rực rỡ với tà áo dài tha thướt bảo: “Có tên trong 20 thí sinh cuối cùng vậy cũng mãn nguyện rồi. Nhưng nếu chị Huệ không lên với mình chắc sẽ tủi thân lắm vì bạn bè đâu có ai. Mình là công nhân từ tỉnh lẻ lên mà…”. Hai chị em ngồi ở một góc hậu đài trước giờ thi, thì thầm những gì không rõ…

Trong hội trường, cả ngàn công nhân Pou Yuen và khán giả ken chật.

Rực rỡ

Nguyễn Văn Ngọc, chàng thí sinh quê Quảng Bình, ngồi nhịp tay lên bàn, có lẽ cho bớt bồn chồn dù cố gượng cười: “Giờ đỡ run nhiều lắm rồi…”. Đêm bán kết trước đó, một casting chuyên nghiệp khi nhìn thấy Ngọc đã chặc lưỡi: “Khung xương hoàn hảo, dáng chuẩn, thành siêu mẫu như chơi!”. Ngọc 25 tuổi, vốn là công nhân bảo trì điện cao ốc thuộc Tổng công ty Xây dựng số 1; cao 1,82m, cân nặng 75kg… bước lên sân khấu không khác gì một diễn viên hay người mẫu chuyên nghiệp.

20 nam thanh nữ tú chia thành 10 đôi ngẫu nhiên cho vòng chung kết với ba vòng thi: trang phục bắt buộc, trang phục dạ hội và ứng xử.

Sân khấu đêm chung kết lộng lẫy với đèn fowlo, MC chuyên nghiệp. Trong ban giám khảo có cả hoa hậu VN Mai Phương Thúy. Theo suốt cuộc thi từ hai đêm bán kết trước đó, chúng tôi cảm nhận rất rõ về sự tự tin tăng dần của các thí sinh. Nhu cầu được bước ra không gian công sở và công việc của những công nhân trẻ là một điều rất thật. Là một cuộc thi đòi hỏi sắc vóc và cả sắc sảo trong ứng xử, nhưng vòng sơ loại đã có gần 1.000 thí sinh là công nhân trên địa bàn TP.HCM tham gia… với veston, áo dài, đầm dạ hội lộng lẫy, duyên dáng… thật sự khiến nhiều khán giả phải trầm trồ dù trước đó họ vẫn cặm cụi với công việc của một công nhân, có khi rất nặng nề, vất vả.

Giọt mồ hôi lao động sau ánh đèn sân khấu

Nguyễn Thanh Hùng cao 1,70m, nặng 66kg, với đôi vai to ngang, rắn chắc và một khuôn mặt biểu cảm khá nam tính trong đêm bán kết đã chinh phục ban giám khảo bằng bộ trang phục bảo hộ lao động áo liền quần và những bước chân khỏe khoắn. Nhưng khi xem clip chỉ một phút về Hùng, cả hội trường như lặng đi với công việc một công nhân tổ duy tu Công ty Dịch vụ công ích quận 6, TP.HCM: Hùng vã mồ hôi thông cống trong dòng nước đen sì.

Các thí sinh khác có bạn là lễ tân, nhân viên nhập liệu, có bạn là người đóng gói, có bạn là thợ cơ khí, thợ ủi áo quần… Chắc chắn rất nhiều bạn trong đó lần đầu tiên diện một bộ đồ lớn hay chiếc đầm dạ hội; càng hiếm hơn khi được chứng tỏ mình trên sân khấu trước hàng ngàn khán giả. T., một nữ công nhân của Công ty S, nước mắt ngân ngấn bộc bạch: “Thỉnh thoảng xem tivi thấy người mẫu, mình ước ao được như họ. Nhưng ở công ty mình ban giám đốc không cho mình thi sợ giảm năng suất, mình phải… đi thi chui. Không dám báo cho bạn bè biết để đi ủng hộ, gia đình ở quê không ai rảnh lên với mình”.

Thật vui khi những thí sinh như T. không trơ trọi do bên cạnh họ là ban tổ chức, lo từ bước đi sao cho có dáng dấp chuyên nghiệp, lo áo dài, đầu tóc, son môi, cà vạt. Rồi đẹp quá là tình bạn bè, đồng nghiệp của những thí sinh, bất kể là dân thành phố hay ngoại tỉnh. Nhìn các bạn chăm chút cho nhau, không thể hình dung lát nữa sẽ là cuộc chơi có kẻ thắng người thua. Minh Trang nói như tâm sự: “Điều lớn nhất mà mình có được từ cuộc thi hóa ra không phải là giải thưởng hay danh hiệu, mà chính là tình cảm bạn bè. Mình thật sự cảm phục rất nhiều bạn bè khác khi biết công việc và hoàn cảnh của họ. Các bạn đã bước qua rất nhiều mặc cảm khi có mặt ở đây!”.

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - giám đốc Công ty Ý Tưởng Việt, đồng tổ chức cuộc thi - cho biết dù biết sẽ có nhiều khó khăn, nhưng các nhà tổ chức lẫn bản thân rất bất ngờ vì sự thành công vượt quá mong đợi. Bất ngờ gì? Chị bảo: “Các bạn công nhân trẻ đã thật sự có được niềm vui và sự tự tin vào chính mình. Không chỉ công nhân - thí sinh mà còn cả công nhân - khán giả. Nhìn các bạn mỗi ngày một tự tin hơn dưới ánh đèn sân khấu, mình xúc động lắm!” - chị Hạnh nói.

Riêng TS Huỳnh Văn Sơn nói như một mong muốn: “Nếu có thể nên thành lập một CLB người mẫu của chính công nhân trẻ. Các bạn sẽ trình diễn trước hết cho bạn bè mình xem, cũng được chứ nhỉ!”.

MC1R7dgD.jpgPhóng to

Hai thí sinh Minh Trang (trái) và Thu Hằng chăm chút cho nhau trước giờ thi - Ảnh: MAI VINH

Tại vòng chung kết cuộc thi “Nét đẹp tuổi trẻ” (do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thuộc Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Công ty Ý Tưởng Việt và Trung tâm thông tin di động Vietnamobile tổ chức) vừa diễn ra, giải nhất thuộc về đôi Nguyễn Duy Đạt (Công ty ôtô An Thái) - Huỳnh Thủy Tiên (Công ty Roussel VN). Các đôi Lê Đình Vinh (Tổng công ty Xây dựng số 1) - Nguyễn Hồng Thắm (Công ty Nissey VN) và Nguyễn Văn Ngọc - Lê Thị Hải Hà (Tổng công ty Xây dựng số 1) đoạt giải nhì và ba.

Ban tổ chức còn trao bảy giải khuyến khích, một giải ứng xử và một giải trang phục áo dài đẹp nhất (thuộc về bạn Lô Thị Đăm, Công ty Huê Phong).

ĐÌNH THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên