13/09/2008 02:47 GMT+7

Ấm áp "Vầng trăng yêu thương"

LAN ANH - TỐ OANH
LAN ANH - TỐ OANH

TT - Trung thu năm trước, “Vầng trăng yêu thương” từ ước nguyện của công dân trẻ TP.HCM, “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy đã lung linh tỏa sáng ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Năm nay, vầng trăng ấy đã lan tỏa ra năm bệnh viện điều trị bệnh nhi ung thư tại TP.HCM và Hà Nội.

Tối 12-9, chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho bệnh nhi ung thư đã diễn ra tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đã cùng dự đêm vui với các bệnh nhi. Bà Thu Hà đã thăm hỏi và trao tặng các em những vòng sao may mắn.

Đây là một trong những “Vầng trăng yêu thương” nằm trong chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với nhiều đơn vị, nhóm tình nguyện, các nhà hảo tâm tổ chức, diễn ra trong ba ngày từ 11 đến 13-9 tại năm bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội với nhiều nội dung: tặng vòng sao may mắn, biểu diễn ca nhạc kịch thiếu nhi, tặng quà trung thu...

YQ90836t.jpgPhóng to
Các “chị Hằng” vui chơi với các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM chiều 12-9 -Ảnh: T.T.D.

Và từ ba tuần trước Trung thu, khoa ung bướu Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) đã chộn rộn.

Những bức tường của hành lang, phòng bệnh được biến thành những bức tranh trẻ thơ sống động qua nét cọ của các họa sĩ sinh viên tình nguyện Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp. Bên ngoài, hơn 2.000 quyển sách, truyện thiếu nhi được người dân Hà Nội góp lại để tạo nên tủ sách cho bệnh nhi. Thiết bị chơi, quạt, đèn, máy lạnh và cả máy nước nóng để các bé tắm trong mùa đông sắp đến…

Đó là công trình “Không gian trẻ thơ” trị giá hơn 60 triệu đồng do chương trình “Ước mơ của Thúy” - báo Tuổi Trẻ, nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ, nhà tài trợ Bachy Soletanche bàn giao cho bệnh viện vào chiều 11-9-2008 như một món quà đặc biệt dành cho bệnh nhi ung thư điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư nhân dịp Trung thu.

“Mấy ngày qua bọn trẻ vui lắm, hết ngắm tranh trên tường lại chơi thú nhún rồi mượn sách truyện về giường đọc. Trẻ con vui, người lớn cũng vui theo. Những ngày dài ở bệnh viện, với những tiêm, truyền, mổ... bỗng thấy nhẹ đi phần nào”, các phụ huynh cho biết.

Những ngày qua, từ hơn 60.000 ngôi sao may mắn do HS Trường THCS Đức Trí và Trung học thực hành TP.HCM xếp, mẹ của Thúy cùng hàng xóm, tình nguyện viên chương trình “Ước mơ của Thúy” đã kết thành hơn 400 chiếc vòng đeo cổ.

Chiều 11-9, từ miền Nam vòng sao may mắn đủ sắc màu đã được choàng trên vai gần 80 bệnh nhi ở khoa ung bướu Bệnh viện Nhi T.Ư. Các bệnh nhi thích thú, mân mê suốt. Rồi hội trường bệnh viện rộn tiếng trống, tiếng nhạc trẻ thơ, kịch rối… “Vầng trăng yêu thương” tỏa sáng. Khán giả là những cô bé, cậu bé đầu không còn tóc do hóa trị, tay còn vướng... dây truyền dịch vẫn tràn ngập nụ cười.

“Vầng trăng yêu thương” thấm đậm tình yêu thương, xúc động hơn khi xuất hiện một vị khách bất ngờ. Ông Charlie đã mất một người con vì căn bệnh ung thư cách đây hai năm, giờ đây ông cùng người vợ của mình tới VN chia sẻ với người tưởng như xa lạ nhưng lại rất gần gũi: cùng có con mắc bệnh hiểm nghèo.

“Cuộc sống ngắn ngủi nhưng chúng ta hãy tôn trọng từng giây phút chúng ta đang có với con và hãy hi vọng rằng con sẽ khỏi bệnh” - lời chia sẻ từ trái tim người cha khiến cả hội trường rơi nước mắt. Quà trung thu ông đem theo là một thùng đồ chơi góp vào cho các bé thư giãn sau giờ điều trị.

Nz6v0YxN.jpgPhóng to

Nhiều bạn trẻ đã trở thành những “chị Hằng” cùng đến vui trung thu với bệnh nhi ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

* Từ cuộc thi viết thư gửi chị Hằng Nga của các bé bệnh nhi do chương trình “Ước mơ của Thúy” tổ chức tại TP.HCM, ngày 12-9 có 100 chị Hằng tình nguyện bước ra từ thế giới mạng đã trao tặng các bé bệnh nhi những món quà mong ước như trong thư. Tối cùng ngày, chương trình Nhà hát - bệnh viện suất diễn đặc biệt “Vầng trăng yêu thương” dành cho 150 bệnh nhi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM với sự tham dự của ca sĩ thiếu nhi Nguyệt Hằng và Câu lạc bộ Mặt Trời Nhỏ (quận Bình Thạnh), sân khấu kịch Idecaf, múa lân do nhóm Modern Wind (ĐH Mỹ thuật) và các bé bệnh nhi biểu diễn.

* Chiều tối 13-9, chương trình “Vầng trăng yêu thương” sẽ tiếp tục đến với các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM và Viện K Hà Nội. Chương trình là sự phối hợp với các lực lượng tình nguyện nhóm Những ước mơ xanh tại TP.HCM, nhóm Chắp cánh ước mơ tại Hà Nội và các bệnh viện. Hơn 400 phần quà trung thu dành cho các bệnh nhi với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng do các đơn vị, cá nhân, bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp.

LAN ANH - TỐ OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên