16/09/2007 05:07 GMT+7

Thế giới nhạc không lời của Hưng

VI THẢO
VI THẢO

TT - World of Instrumental Music - http://woim.net/, đó là thế giới nhạc hòa tấu không lời của Trần Hoài Hưng, chàng sinh viên năm cuối hệ cao đẳng chuyên ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

MlU6fFVU.jpgPhóng to

Nghe, upload các album lên http://woim.net/ - một trong những công việc thường nhật và rất yêu thích của Hưng - Ảnh: Vi Thảo

TT - World of Instrumental Music - http://woim.net/, đó là thế giới nhạc hòa tấu không lời của Trần Hoài Hưng, chàng sinh viên năm cuối hệ cao đẳng chuyên ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Những mệt mỏi cộng với một số chuyện không vui, tâm trạng Hưng... "ảm đạm" hơn cả buổi tối mưa mịt mù ấy. Lang thang mạng, vô tình tìm được bài Silent rain, từng giai điệu réo rắt của tiếng đàn cò như càng lúc càng cuốn đi của Hưng từng chút buồn. Cứ thế Hưng nghe đến tận 2 giờ sáng.

Sáng ra, buồn chán, mệt mỏi bay hết veo. Hưng bỗng khoái nghe nhạc hòa tấu và tiếng đàn cò. Webblog nhạc hòa tấu của Hưng ra đời ngay sau khi cậu chàng thử đưa một clip nhạc vào một diễn đàn dành cho dân... công nghệ thông tin nghe chơi, ai dè mọi người hưởng ứng quá trời.

Chỉ làm cho vui vì Hưng nghĩ rằng đây là dòng nhạc kén người nghe, vậy mà tròn trèm ba tháng từ khi thử, rất nhiều bạn trẻ tìm đến blog của Hưng. Anh chàng quyết định "làm lớn", đầu tư hẳn một website chia sẻ online nhạc hòa tấu không lời.

Tháng 5-2007, Woim chính thức... khai sinh.

Và một thế giới không của riêng ai

Ngày đi học, tối và những lúc rảnh Hưng tìm kiếm và up các album lên Woim. Thời gian đầu khá vất vả vì Hưng phải bắt tay làm lại từ đầu, album đầu tiên, ca khúc đầu tiên. Nhưng cũng nhờ cầu nối Woim mà Hưng có thêm bốn bạn trẻ ủng hộ cái thú ngông của anh sinh viên năm thứ 3 này.

Đến thời điểm này thì Woim đã có hơn 6.000 thành viên đăng ký và hơn 17.000 lượt khách ghé thăm. Hiện nay trung bình một ngày có 2.000 lượt truy cập vào website. "Với 289.000 lượt nghe và 10.000 lượt download, chứng tỏ người VN rất thích nhạc không lời phải không!" - Hưng vui vẻ nói về thành quả lao động của cả nhóm.

21 tuổi. Trang phục yêu thích là quần tây và áo sơmi. Chân dung chủ nhân của Woim là như thế. Gặp Hưng trước giờ học trong bộ đồng phục của trường, quần xanh áo trắng, Hưng chỉ bé như cậu học sinh cuối cấp. Nhường phương tiện đi lại cho ba và em, Hưng chọn xe buýt làm phương tiện của riêng mình để tiết kiệm chi phí và để dư dả chi tiêu cho Woim. Cộng các khoản tiền hosting, account, chi phí lặt vặt... vài trăm mỗi tháng, con số không nhỏ của túi tiền một sinh viên, vậy mà ổn hết. "Hưng đi dạy thêm, thỉnh thoảng xin đi làm thêm rồi ghi CD bán cho các bạn theo yêu cầu... Mình tạo được phải nuôi được" - anh chàng nở nụ cười hiền queo.

Khó khăn hiện tại của Hưng là phải thuê hosting bên Mỹ (vì một số hạn chế) nên tốc độ truy cập không được nhanh. Nhưng với anh chàng này thì khó khăn ấy chỉ là chuyện nhỏ. Mọi người cùng có thể nghe, chia sẻ và cảm nhận một thế giới chung với Hưng là tuyệt vời rồi. Cuối năm nay Hưng sẽ tốt nghiệp, mục tiêu của anh chàng vẫn là đầu tư cho Woim, nếu có điều kiện thành lập hẳn một công ty thì còn gì bằng. Mà trước mắt vẫn là cố gắng để đưa hosting về Việt Nam để truy cập nhanh hơn và bắt tay với các nghệ sĩ hợp thức hóa vấn đề bản quyền để Woim có nhiều album.

Và để Woim sẽ là thế giới chung cho những người yêu thích nhạc không lời.

VI THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên