18/03/2014 19:08 GMT+7

Tạm giữ bột ngọt Trung Quốc không có hạn sử dụng

TRỌNG ĐÀI
TRỌNG ĐÀI

TTO - Lúc 5g30 sáng 18-3, trên quốc lộ 1, đoạn qua xã An Mỹ, Tuy An (Phú Yên), Đội quản lý thị trường số 1 phối hợp Công an tỉnh Phú Yên phát hiện trên xe tải do tài xế Trần Thanh Hà (28 tuổi, trú TP Nha Trang, Khánh Hòa) lái chở 160 bao bột ngọt (mỗi bao 25kg) "xá" của Trung Quốc.

gpjoIgiP.jpgPhóng to
Bột ngọt Trung Quốc bị tạm giữ - Ảnh: TRỌNG ĐÀI

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các bao bột ngọt có hóa đơn nhưng không có nhãn phụ, không ghi xuất xứ, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng. Ngoài ra, còn có 20 tấn đậu xanh hạt do nước ngoài sản xuất; có tờ khai nhập khẩu, có kiểm dịch nhưng không có nhãn hàng hóa, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Tài xế Hà khai số hàng trên được chuyển từ Quảng Ninh vào cho ông Nguyễn Ngọc Long ở TP Tuy Hòa (Phú Yên). Lực lượng quản lý thị trường đã xử phạt ông Long 22,5 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa (đậu xanh hạt) không có nhãn hàng hóa. Riêng 160 bao bột ngọt, đơn vị này tạm giữ chờ xử lý.

Theo các cán bộ đội quản lý thị trường, có thể số bột ngọt trên là bột ngọt “xá” (bột ngọt hết hạn sử dụng) của Trung Quốc, đưa sang nước ta để xóa bỏ hạn sử dụng chia ra bán ký hoặc đóng vào các bao bột ngọt mang các nhãn hiệu uy tín để tiêu thụ.

TRỌNG ĐÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên