27/02/2014 01:06 GMT+7

Vận động tiêu dùng gia cầm sạch

V.Q.CẦU - TÂY GIANG
V.Q.CẦU - TÂY GIANG

TT - Ngày 26-2, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đã kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại Quảng Ngãi.

* Thêm 10 ổ dịch cúm H5N1 tại 21 tỉnh thành

Trao đổi với Tuổi Trẻ về tình trạng dịch cúm gia cầm bùng phát, người tiêu dùng quay lưng với gia cầm dẫn đến ảnh hưởng đời sống hộ chăn nuôi, ông Vũ Văn Tám xác nhận có thực tế này. Bộ NN&PTNT sẽ cùng các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân sử dụng gia cầm sạch. Đồng thời các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, xác nhận và công bố các điểm mua bán gia cầm sạch để người dân biết, tiêu thụ gia cầm. Đối với những vùng xảy ra dịch cúm, sau 21 ngày không phát sinh ổ dịch mới thì cần công bố để người dân biết và để việc mua bán, tiêu thụ gia cầm trở lại bình thường.

Về vấn đề hỗ trợ văcxin phòng chống dịch cúm gia cầm, Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết hiện Nhà nước đã dự trữ trên 90 triệu liều văcxin, cộng với các doanh nghiệp dự trữ trên 30 triệu liều văcxin nên nguồn văcxin không thiếu. Theo quy định, những tỉnh đã công bố dịch cúm gia cầm mới được hỗ trợ văcxin.

* Chiều cùng ngày, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết trong ngày không có thêm tỉnh nào có dịch cúm gia cầm H5N1, tuy nhiên tại các tỉnh đã có dịch lại phát hiện 10 ổ dịch mới, đưa tổng số ổ dịch từ 67 ổ ngày 25-2 lên 77 ổ dịch ngày 26-2.

V.Q.CẦU - TÂY GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên