30/09/2011 08:09 GMT+7

Long Huei bị phạt hơn 57 triệu đồng

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - UBND TP.HCM vừa quyết định xử phạt 57,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH Long Huei VN (Bình Dương) do sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) không đạt chất lượng theo quy chuẩn, giả mạo dấu hợp quy CR để ghi lên sản phẩm...

Trước đó, Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra hai điểm kinh doanh MBH tại Q.6 và Q.11, sau đó niêm phong, thu giữ gần 3.000 MBH các loại của Công ty TNHH Long Huei VN sản xuất. Kết quả kiểm tra chất lượng các MBH này tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cho thấy có đến 6/7 mẫu MBH của Long Huei sản xuất kém chất lượng.

* Trong ngày 28-9, Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra điểm kinh doanh MBH trên đường Kim Biên, Q.5. Quản lý thị trường phát hiện và thu giữ gần 500 MBH dỏm, không có chứng nhận hợp quy, không nơi sản xuất và hàng loạt mũ thể thao, mũ cách điệu không có nhãn mác. Trước tình trạng MBH dỏm, mũ có kiểu dáng giống MBH tràn lan, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Khoa học - công nghệ và Bộ Công thương chủ trì soạn thông tư mới nhằm chấn chỉnh tình trạng trên.

Ngày 29-9, ông Trần Văn Vinh, phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học - công nghệ), cho biết hiện các bộ đã soạn thảo xong dự thảo thông tư nhằm chấn chỉnh việc sản xuất, kinh doanh MBH.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên