18/07/2014 08:40 GMT+7

Gia đình thoát chết do không còn chỗ trên chuyến bay MH17

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Một cặp vợ chồng may mắn thoát nạn khi hãng hàng không Malaysia Airlines thông báo không còn chỗ ngồi trên chiếc máy bay xấu số chở 298 hành khách bị bắn rơi ở Ukraine và họ phải đi chuyến bay khác.

VBA9WKc3.jpgPhóng to
Gia đình ông Barry Sim - Ảnh: BBC

Anh Barry Sim và vợ là Izzy Sim cho biết chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines không còn đủ chỗ cho cả gia đình và họ buộc phải di chuyển trên một chuyến bay sau đó của KLM Royal Dutch Airlines.

“Tôi cảm thấy bồn chồn, tim tôi đập nhanh khi nghe tin chiếc máy bay đó bị bắn rơi” - ông Sim nói với Telegraph. Người đàn ông Scoland cho biết ông cùng vợ con đã rất may mắn khi không bước lên chiếc máy bay trên.

“Tôi luôn là khách hàng trung thành của hãng hàng không Malaysia Airlines và tôi luôn muốn đi máy bay của hãng này. Nhưng bạn biết đó, vào thời điểm này, tôi thấy may mắn vì mình đi máy bay của KLM thay vì di chuyển trên chuyến bay của Malaysia Airlines” - bà Sim cho biết.

Trong một diễn biến khác, Ukraine công bố lập ủy ban điều tra vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi. Theo trang web chính thức của Ukraine, ủy ban này sẽ bao gồm các chuyên gia của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các tổ chức quốc tế khác, cũng như đại diện của Hà Lan và Malaysia.

AFP cho biết có 154 người Hà Lan, 27 người Úc, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada đi trên chiếc máy bay xấu số trên.

Không một ai sống sót khi chiếc máy bay chở gần 300 người của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Ukraine. Chiếc máy bay khởi hành từ Amsterdam và dự kiến hạ cánh tại Kuala Lumpur lúc 6g10 ngày 18-7.

* Xem thêm

Vụ rơi máy bay: công bố ghi âm giữa tình báo Nga và phe ly khaiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốcMỹ yêu cầu bảo vệ bằng chứng máy bay Malaysia bị bắn rơiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốc Những hình ảnh nhói lòng về chuyến bay MH17 bị bắn rơiCấp cứu Nga đề nghị tới hỗ trợ vụ máy bay Malaysia rơiQuân li khai bắn nhầm MH17 vì tưởng máy bay quân sự?Clip hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi tại UkraineTôi thấy máy bay đâm xuống đất và vỡ làm đôiDanh tính nạn nhân máy bay Malaysia bị tên lửa bắn rơi Thủ tướng Malaysia sốc khi nghe máy bay chở khách lại rơi

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên