10/07/2014 09:05 GMT+7

Sáng nay, thí sinh thi đại học những môn cuối

PHẠM NHÂM - HOÀNG YẾN - ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG - CẢNH PHÚC
PHẠM NHÂM - HOÀNG YẾN - ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG - CẢNH PHÚC

TTO - Sáng nay (10-7) các thí sinh sẽ thi các môn cuối cùng của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH CĐ năm 2014 với các môn thi là Hóa (khối B), ngữ văn (khối C, D).

Đến điểm thi, tranh thủ xem bóng đá

PUmmzbKT.jpgPhóng to
Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi môn văn tại trường THPT Trần Đại Nghĩa điểm thi của trường ĐH Quốc Tế (ĐHQG, TPHCM) sáng 10-7 - Ảnh: Như Hùng
TasRW500.jpgPhóng to
Giám thị phát giấy làm bài môn văn cho thí sinh tại trường THPT Trần Đại Nghĩa - điểm thi của trường ĐH Quốc Tế (ĐHQG, TPHCM) sáng 10-7 - Ảnh: Như Hùng
4gVmcjl8.jpgPhóng to
Giám thị kiểm tra giấy tờ cá nhân của thí sinh trước giờ thi môn văn tại trường THPT Trần Đại Nghĩa - điểm thi của trường ĐH Quốc Tế (ĐHQG, TPHCM) sáng 10-7 - Ảnh: Như Hùng

Bước vào ngày thi cuối cùng của đợt 2 trong thời điểm quả bóng đang lăn nóng bỏng ở Brazil, nhiều thí sinh đam mê môn thể thao vua này vẫn tranh thủ thời gian trước giờ thi để xem bóng đá.

Tại TP.HCM, 5g50 sáng nay 10-7, không khí bóng đá vỡ òa, cùng những màn hò hét của các bạn thí sinh tại điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu (Hội đồng thi Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) khi Argentina thắng Hà Lan ở loạt penalty.

4g sáng thí sinh Trần Kim Ngân, quê Bến Tre đã thức dậy để chuẩn bị cho ngày thi cuối cùng.

"Đến trường lúc 5g, thấy nhiều bạn xem bóng đá nên mình cũng vào xem chung. Thi cử căng thẳng, được xem bóng đá giúp mình giải tỏa áp lực thi cử hơn nhiều". Hôm nay Ngân thi môn văn khối D, cô bạn chia sẻ là đã ôn bài một cách kĩ càng trước khi đến trường.

Ghi nhận tại một số điểm thi khối B, thí sinh đến từ rất sớm với nhiều lo lắng về đề Hóa.

Ngoài điểm thi THCS Nguyễn Gia Thiều của Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), nhiều thí sinh tranh thủ giở sách, tài liệu để ôn lại bài.

Thí sinh tên Thiên Phước (Trường chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai) cho biết cũng có chút lo lắng, bởi, theo thí sinh này, "đề khối B bao giờ cũng khó hơn khối A".

Đề môn Sinh (thi chiều 9-7) là một ví dụ khi có nhiều câu lắt léo, nếu không tỉnh táo rất dễ sai nên lo đề Hóa cũng sẽ có những câu tương tự. Đề khó, dài, môn Sinh ít làm được bài cộng với tỉ lệ thi vào Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khá cao cũng khiến một số phụ huynh và thí sinh ở điểm thi THPT Nguyễn Thái Bình của trường này cũng “hơi lo”. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Trong khi đó, tâm lý của thí sinh thi khối C tại điểm thi ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) có vẻ đỡ hơn.

Thí sinh tên Ngọc Huê cho biết, do em cảm thấy làm được đề Địa và Sử trong ngày thi hôm qua, 9-7, nên cũng “bớt áp lực”. Tuy nhiên, cũng như nhiều thí sinh khác, thí sinh này bày tỏ: đề Văn “nghe nói” ra dạng mở nên cũng khó để kiếm điểm.

Hà Nội: Nhiều sĩ tử muộn giờ trong môn thi cuối

Thời tiết Hà Nội buổi sáng khá oi bức, thời tiết nóng khiến không ít thí sinh uể oải, phụ huynh ngồi chờ phía ngoài cổng trường cũng mệt mỏi tìm chỗ tránh nắng. Đây là môn thi cuối cùng nên nhiều phụ huynh đã chuẩn bị sẵn đồ đạc, hành lý, chờ con em thi xong sẽ ra bến xe về quê.

Từ sáng sớm, nhiều thí sinh và phụ huynh chọn giải pháp an toàn nên đã đến điểm thi sớm tránh tình trạng tắc đường và có thời gian “lót dạ” buổi sáng.

Tại điểm thi trường ĐH Y Hà Nội, nhiều sĩ tử tranh thủ ôn lại bài trước khi vào phòng thi.

Qua ngày thi thứ hai, nhiều phụ huynh, thí sinh cùng chung tâm trạng lo lắng khi hai môn thi đầu không mấy suôn sẻ. Bà Nguyễn Thị Khang (huyện Đông Hưng, Thái Bình) chia sẻ: “Hôm qua em nó thi hai môn Toán và Sinh không được tốt, đề năm nay khó nên cũng chưa biết kết quả ra sao. Sáng nay đi thi mà mặt con mệt mỏi thấy rõ sau đêm qua lo lắng mất ngủ”.

Tình hình giao thông tại Hà Nội thông thoáng, lực lượng CSGT có mặt từ sáng sớm tại các ngã ba, ngã tư, các điểm thi để điều tiết nên không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Các nhóm sinh viên của chương trình "Tiếp sức mùa thi" trường ĐH Sư phạm, ĐH Bách khoa đã có mặt tại hội đồng thi từ sớm để hướng dẫn đường đi, phòng thi cho các thí sinh.

Ghi nhận tại hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và tuyên truyền, tình trạng thí sinh quên giấy báo dự thi, CMND, đi trễ khá nhiều nhưng may mắn vẫn kịp thời gian chưa bóc đề thi.

Huế: đợi thi xong đi tham quan lăng, tẩm

Tại Huế, từ 5g45, thời tiết sáng sớm khá mát mẻ nên nhiều thí sinh, phụ huynh, lẫn lực lượng công an đã có mặt sớm tại các địa điểm thi. Nhiều phụ huynh vẫn còn trong tâm trạng lo sợ cơn mưa ập đến như chiều qua nên đã chuẩn bị áo mưa, ô dù.

Tại hội đồng thi Trường THCS Phan Sào Nam, thí sinh Nguyễn Thị Thủy (Quảng Bình) thi vào Trường ĐH Khoa học cho biết hai môn đầu là Địa và Sử làm bài tương đối ổn nên môn văn cuối cùng khá thoải mái.

Trong khi đó, tại hội đồng Trường ĐH Khoa học, thí sinh Phan Thị Bích Ngọc (Đà Nẵng) thi khối B vào trường ĐH Y dược lại coi môn cuối cùng là môn quyết định kết quả nên cảm thấy căng thẳng, nặng nề.

6g30, mặc dù đã có hiệu lệnh vào phòng nhưng nhiều thí sinh vẫn còn ở rất xa cổng trường. Một số thí sinh đem điện thoại vào trường rồi lại tất tả chạy ra gửi cho phụ huynh với nét mặt lo lắng.

Đang trong tình trạng ngái ngủ, phụ huynh Nguyễn Văn Thanh (Quảng Ngãi) cho biết dậy từ 3g để xem bóng đá, cho nên việc đầu tiên khi con trai vào phòng thi là tìm một quán cà phê nào đó để chợp mắt. Tương tự, nhiều phụ huynh khác cũng tỏ vẻ lo lắng vì sợ con họ bị phân tâm.

Nhiều người cho biết con họ xin tranh thủ xem đoạn gay cấn cuối cùng của hiệp phụ và loạt đá luân lưu đội Argentina và Hà Lan.

Rất nhiều thí sinh và người nhà cho biết ngay sau kỳ thi này, sẽ ở lại Huế một vài ngày để tham quan đền đài cung điện.

“Mỗi lần đi là mỗi lần khó, chẳng biết khi nào trở lại Huế để tham quan được, nên cũng phải tranh thủ thôi!”, một phụ huynh đến từ Bình Định, chia sẻ.

Hải Phòng: chờ thi xong là bắt xe về quê

Tại các hội đồng thi của trường ĐH Y Dược Hải Phòng, ĐH Hàng Hải, ĐH dân lập Hải Phòng… nhiều phụ huynh đã chuẩn bị sẵn hành lý, chờ con thi xong là bắt xe khách về quê.

Ông Trần Duy Thái (Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, ông đã trả phòng xong xuôi từ sáng sớm, đợi con thi xong môn Hóa học trong sáng này là hai bố con bắt xe về Quảng Ninh luôn.

Bước vào ngày thi Đại học cuối cùng trong đợt 2, dù Hải Phòng xuất hiện cơn mưa rào vào buổi sáng song tại các hội đồng thi thí sinh đều có mặt đúng giờ, không có trường hợp thí sinh nào đi muộn.

Giao thông tại các điểm thi được đảm bảo thông suốt, các sinh viên tình nguyện túc trực luôn sẵn sàng hỗ trợ người nhà và thí sinh hoàn tất môn thi cuối cùng.

Nghệ An: thời tiết oi bức từ sáng sớm

Tại cụm thi Vinh, hơn 12.500 thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 2 năm 2014 tại cụm thi Vinh bước vào môn thi cuối cùng. Thời tiết tại TP Vinh vẫn tiếp tục nắng nóng và oi bức ngay từ sáng sớm.

Từ 6g sáng, tại điểm thi trường THCS Hà Huy Tập (TP Vinh) - nơi tổ chức thi khối B của trường ĐH Y khoa Vinh rất nhiều thí sinh và phụ huynh có mặt sớm tranh thủ ăn sáng, chuẩn bị bước vào môn thi cuối cùng. Không hồi hộp như môn thi đầu tiên nhưng rất nhiều thí sinh chia sẻ tâm trạng lo lắng vì bài làm hai môn Toán - Sinh không được tốt.

Vừa đưa con đến điểm thi xong, các phụ huynh lại tất tả quay trở về phòng trọ sửa soạn đồ đạc để về quê chờ con thi xong. Ông Phạm Văn Tư (quê Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, hai bố con ông xuống TP Vinh từ ngày 7-7.

“Bố con tôi thuê phòng trọ ở cách điểm thi khoảng 500m trong 3 ngày hết 500.000 ngàn đồng, tiền ăn uống mỗi ngày cũng hết cả triệu bạc. Chờ cháu làm bài 90 phút môn thi trắc nghiệm sáng nay là xong hai bố con tôi sẽ bắt xe về luôn để đỡ chi phí ăn ở đắt đỏ”, ông Tư tâm sự.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014, ngày thi hôm qua (9-7) trên cả nước đã có 98 trường hợp vi phạm quy chế thi và bị xử lý kỷ luật.

Theo đánh giá của thí sinh và các chuyên gia, đề thi năm nay khá hay, đặc biệt là môn Sử với kiến thức về ASEAN, ngoại ngữ với vấn đề liên quan chủ quyền biển đảo.

Đề thi tuy nằm trong chương trình sách giáo khoa nhưng lại theo hướng mở, đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng tổng hợp và nắm bắt được tình hình thời sự trong nước.

PHẠM NHÂM - HOÀNG YẾN - ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG - CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục