05/04/2014 06:00 GMT+7

Khuyến khích cho vay qua chuỗi liên kết bốn nhà

L.THANH
L.THANH

TT - Chiều 4-4, trong văn bản cung cấp thông tin về gói 50.000 tỉ đồng trong chuỗi liên kết bốn nhà, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng việc Ngân hàng Xây dựng VN (VNCB) công bố chương trình tín dụng theo chuỗi liên kết bốn nhà phối hợp cùng các ngân hàng thương mại là một định hướng phát triển rất có ý nghĩa đối với việc hỗ trợ thị trường bất động sản và vật liệu xây dựng.

Ngân hàng kích cầu tín dụng Gói tín dụng 50.000 tỉ đồng cho bất động sản

NHNN khuyến khích các ngân hàng thương mại thực hiện cho vay thông qua chuỗi liên kết bốn nhà cũng như nghiên cứu, đưa ra các sản phẩm tín dụng mới hiệu quả, có độ an toàn cao nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường, giảm nợ xấu. Tuy nhiên, gói 50.000 tỉ đồng là chương trình tín dụng thông thường, không có ưu đãi về lãi suất và cũng không liên quan đến chương trình hỗ trợ tín dụng 30.000 tỉ đồng mà NHNN triển khai cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội.

Để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, NHNN cũng cho biết đang nghiên cứu đẩy mạnh việc cho vay theo chuỗi liên kết bốn nhà. Theo NHNN, sản phẩm này được thực hiện sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho bất động sản, vật liệu xây dựng; tháo gỡ khó khăn về vốn cho các dự án, hạn chế tình trạng đầu tư dang dở, lãng phí...

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên