10/02/2014 08:11 GMT+7

Rồng rắn xếp hàng mua vàng cầu may

Đ.DÂN - A.HỒNG - L.THANH
Đ.DÂN - A.HỒNG - L.THANH

TT - Ngày 9-2 (10 tháng giêng), nhiều người đã xếp hàng mua vàng để cầu may do theo quan niệm dân gian đây là ngày Thần Tài. Ghi nhận tại cả TP.HCM và Hà Nội, lượng khách mua vàng tăng đột biến, nhiều sản phẩm thậm chí còn “cháy” hàng.

Giá vàng tăng mạnh trước "ngày thần tài"Giá vàng đợi "ngày thần tài"Nhiều khách mua vàng đón lộc đầu năm

k8jPseJh.jpgPhóng to
Người dân chen nhau mua vàng tại một tiệm vàng trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM trưa 9-2 - Ảnh: q.định

Tại trung tâm vàng bạc số 222-228 Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM), chị Sương, nhân viên tại đây, cho biết ngay từ 9g sáng cửa hàng mở cửa khách đã vào nườm nượp. Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 16g15 cửa hàng này đã hết sạch các loại nhẫn vàng trơn, còn các nhẫn vàng trơn loại 1-2 chỉ đã hết từ trước đó nhiều giờ khiến một nhóm khách nữ khoảng năm người vào hỏi mua nhưng đành phải đi sang tiệm kế bên. “Năm nay khách đông bất ngờ, nhưng vì là ngày chủ nhật, công ty chỉ làm việc nửa ngày nên không ép nhẫn kịp theo nhu cầu của khách” - chị Sương nói.

Tương tự, tại một số trung tâm vàng bạc ở đường Phan Bội Châu (Q.1), Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận) các nhân viên chạy đôn chạy đáo khi khách ra vào liên tục. Nhiều khách hỏi mua vàng lẻ 9999 loại 5 phân đến 2 chỉ nhưng nhiều cửa hàng chỉ còn nhẫn loại 5 chỉ. Chị Thanh, một chủ tiệm vàng trên đường Phan Đình Phùng, đưa xấp hóa đơn bán hàng dày cộm nói: “Sáng giờ tôi bán không kịp trở tay. Giá vàng SJC lẻ cao hơn các miếng vàng 1 lượng do khách hàng tập trung mua các sản phẩm dạng này”. Chị Dịu, một khách hàng, cho biết ngày Thần Tài mua vàng cầu may nhưng mới 16g mà nhiều cửa hàng đã hết các loại nhẫn 5 phân, khiến chị phải đi tới ba tiệm vàng mới mua được hàng.

Năm nay nhiều công ty đã tung ra các sản phẩm độc đáo như Công ty DOJI tung ra sản phẩm mỹ nghệ vàng ta 9999 Kim Mã Lộc - Kim Mã Phát - Kim Mã Tài (1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ) có ngựa đang phi nước đại mang ý nghĩa về tài lộc dồi dào, sự thăng tiến trong công danh, sự nghiệp; Công ty PNJ có các miếng vàng Tài, Lộc...

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, giám đốc kinh doanh Công ty PNJ, cho biết trong ngày Thần Tài đã bán ra đến 25.000 sản phẩm (tương đương 3.000 lượng vàng), tăng gấp 10 lần so với ngày thường, trong đó khoảng 20.000 sản phẩm bán ra là các miếng Tài, Lộc loại 1 chỉ. Còn lại là vàng miếng và vàng nhẫn. “Lực mua tăng mạnh từ sáng, đến 11g một số cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM đã hết hàng, do vậy công ty phải cố gắng điều chuyển hàng từ nơi khác sang, đồng thời bộ phận sản xuất cũng tăng cường làm để có thêm hàng” - ông Trọng nói.

Trong khi đó tại Công ty SJC, khách hàng mua nhẫn loại 1-2 chỉ cầu may rất đông. Lãnh đạo Công ty SJC cho biết khách hàng chủ yếu mua vàng nhẫn loại 1-2 chỉ lấy hên do số lượng miếng vàng SJC loại này rất hạn chế vì từ lâu công ty không được phép sản xuất. Do vậy công ty đã ra quy định hạn chế mỗi người chỉ được phép mua một miếng vàng loại 1-2 chỉ trong sáng 9-2 nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi mở cửa đã hết hàng. Tuy số lượng khách hàng tăng mạnh nhưng số lượng vàng bán ra không tăng cao do chủ yếu khách hàng mua nhỏ lẻ.

Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, phố Cầu Giấy, người dân xếp hàng dài tràn cả xuống lòng đường để chờ mua vàng trong ngày Thần Tài. Giao dịch vào buổi chiều, nhất là từ 14g-15g30 được ghi nhận đông hơn rất nhiều so với buổi sáng. Các cửa hàng vàng phải cắt cử nhân viên để hướng dẫn khách mua xếp hàng và thanh toán.

Từ đầu giờ chiều, hầu hết khách mua phải xếp hàng ít nhất một giờ, thậm chí cả hai giờ mới đến lượt. Như tại cửa hàng vàng của Công ty Bảo Tín Minh Châu trên phố Cầu Giấy, những khách mua số lượng ít 1-2 chỉ phải chờ khoảng hai giờ sau khi thanh toán mới nhận được vàng. Dù chờ đã hai giờ nhưng bà Ngọc (Minh Khai) cho biết sẽ đợi đến cùng để mua 2 chỉ vàng lấy lộc cho cả năm. Đi gần 100km từ Phú Thọ xuống Hà Nội để mua 2 chỉ vàng, chị Huyền cho biết: “Năm nay tôi mới đi mua vàng vào đúng ngày Thần Tài. Không ngờ mua vàng mà cứ như đi mua rau thời bao cấp, phải chen nhau xếp hàng từng bước chân một”.

Ghi nhận giá vàng miếng SJC ngày 9-2 bán ra là 35,48 triệu đồng/ lượng, mua vào 35,38 triệu đồng/lượng, như vậy giá bán ra tăng 40.000 đồng/lượng so với ngày 8-2.

Đ.DÂN - A.HỒNG - L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên