10/02/2014 09:50 GMT+7

Cấp phép 9 dự án đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức “Ngày hội đầu tư 2014” và trao giấy chứng nhận đầu tư cho chín doanh nghiệp “xông đất” đầu tư của tỉnh vào ngày 8-2.

Chọn nhà đầu tư mới cho dự án Vũng Tàu ParadiseGắn kết du lịch TP.HCM - Vũng Tàu

Chín dự án này có tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 60 triệu USD và hơn 6.000 tỉ đồng. Trong đó, đáng chú ý là dự án Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Vũng Tàu của Công ty TNHH Lotte VN (100% vốn Hàn Quốc) với 34 triệu USD, dự án đóng mới và sửa chữa giàn khoan dầu khí của Công ty cổ phần Chế tạo giàn khoan dầu khí (PV Shipyard) với 4.555 tỉ đồng.

Theo ông Yasuzumi Hirotaka - giám đốc điều hành Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu cần tiến hành nhanh chóng những việc làm cụ thể tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và cần có đủ hạ tầng như đường sá, điện, khí đốt... Đáng chú ý, theo ông Hirotaka, “có nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng họ lại không quyết định đầu tư”. Do đó, tỉnh nên quan tâm đến cả “ý kiến của những doanh nghiệp không quyết định đầu tư” để cải thiện môi trường đầu tư.

Đến hết năm 2013, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút được gần 300 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng số vốn đăng ký hơn 27 tỉ USD, nhưng đến nay mới chỉ giải ngân hơn 8,6 tỉ USD.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên