06/02/2014 08:18 GMT+7

Hôm nay, ngân hàng giao dịch trở lại

L.THANH
L.THANH

TT - Hôm nay 6-2, các ngân hàng mở cửa giao dịch sau chín ngày nghỉ Tết Giáp Ngọ. Vì kỳ nghỉ tết năm nay khá dài (từ ngày 28-1 đến hết 5-2) nên nhiều giao dịch chuyển tiền của khách hàng từ chiều 27-1 đến nay mới có thể thực hiện. Điều này gây bức xúc cho một số khách hàng.

Chia sẻ băn khoăn của mình, ông Nguyễn Văn Phượng - giám đốc Công ty thương mại Phúc Tân (Hà Nội) - cho rằng ngân hàng không phải là công chức nhà nước. Để đảm bảo giao dịch thanh toán tiền tệ cho các tổ chức, cá nhân, ngành ngân hàng nên nghỉ tết muộn hơn và làm việc sớm hơn các ngành khác. Vì vào những ngày cận tết lượng giao dịch thanh toán rất lớn. Nhiều doanh nghiệp mong tiền về để trả lương, thưởng cho người lao động. Nếu chỉ vì lý do là ngân hàng nghỉ giao dịch hay hết giờ nhận lệnh chuyển tiền thì gây khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng Nhà nước) cho biết có thể sẽ khuyến cáo các ngân hàng thương mại nên điều chỉnh thời gian giao dịch vào những kỳ nghỉ lễ, tết để phục vụ khách hàng được tốt hơn. Để chuyển tiền nhanh thì khách hàng nên giao dịch cùng hệ thống. Đơn cử khách hàng có tài khoản tại Ngân hàng BIDV thì nên giao dịch tại điểm giao dịch của ngân hàng này. Khi đó tiền sẽ được chuyển nhanh hơn và phí cũng giảm hơn so với giao dịch khác hệ thống.

Theo kế hoạch, ngày 7-2 Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng sẽ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên năm Giáp Ngọ tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên