01/11/2013 06:05 GMT+7

Hải sản đánh bắt trong ngày đắt khách

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TT - Nắm bắt được nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng lớn của người tiêu dùng TP.HCM, cửa hàng kinh doanh hải sản câu, đánh bắt trong ngày đua nhau mọc lên nhưng lúc nào cũng bán chạy như tôm tươi.

5yvdSA8c.jpgPhóng to
Cá, mực tươi luôn đắt khách - Ảnh: Nguyễn Trí

Mặc dù mới hơn 16g nhưng cửa hàng thực phẩm sạch Vườn Quê (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) khá đông đúc khách mua. Chị Nguyễn Quỳnh Trang (Q.7) - một khách hàng ruột tại cửa hàng này - cho biết từ nhiều tháng nay, gia đình chị chỉ chọn mua hải sản tại đây, dù giá cao hơn nhưng hàng còn tươi, ngọt.

Anh Nguyễn Đức Thái, chủ cửa hàng, cho biết phần lớn khách là nhân viên văn phòng, nên sau 16g là lúc cửa hàng đông nhất, đến 18g là hết hàng. Để có hải sản tươi ngon, anh Thái về tận Phan Thiết tự tay lựa mua hàng. “Vài lần được người nhà ở Phan Thiết gửi mực, cá lên, tôi cho bạn bè ăn thử thấy ngon nên nhờ mua giúp, mua riết tôi thành người kinh doanh luôn. Hiện mỗi ngày cửa hàng bán ra hơn 70kg với 40 loại từ cá, mực, tôm, cua cho hơn 100 khách hàng” - anh Thái nói.

Để có những con mực, cá tươi ngon của đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), anh Nguyễn Hưng, chủ cửa hàng Hưng Thịnh (đường Nguyễn Thái Sơn, Q. Gò Vấp), cho biết phải mất gần 20 tiếng từ lúc đóng gói ở đảo Lý Sơn đến khi vào TP.HCM. Cứ 12g trưa gửi đến 8g sáng hôm sau ra bến xe nhận hàng và bán tới chiều tối là hết. Dù giá cao hơn thị trường khoảng 30.000-50.000 đồng/kg tùy loại nhưng cá, mực giao tận nhà còn thơm mùi nước biển nên khách hàng không ngại thêm tiền cho bữa ăn ngon và đảm bảo. “Mỗi ngày tôi bán 60kg hải sản, chủ yếu là mực vì mực đảo Lý Sơn rất ngọt nên nhiều người chuộng. Sắp tới, tôi sẽ mở thêm cửa hàng cung cấp hải sản Lý Sơn tận nhà” - anh Hưng dự tính.

Anh Nguyễn Ngọc Hiệp (đảo Lý Sơn), người có hơn 20 năm chuyển phát nhanh hải sản từ đảo Lý Sơn về đất liền, cho biết cơ sở của anh hiện có hơn 100 khách hàng thường xuyên ở Hà Nội và TP.HCM, mỗi ngày hơn 350kg hải sản đi năm địa điểm đường dài, trong đó Hà Nội và TP.HCM hơn 200kg. Ngoài ra, anh còn cung cấp hải sản cho hàng trăm quán nhậu ở TP Quảng Ngãi. “Phần lớn khách hàng là hộ gia đình đi du lịch, ghé thăm gian hàng hải sản và đặt vấn đề, không thì qua người nhà giới thiệu. Cứ 4g sáng là tôi mua hải sản còn sống ngay tại thúng câu, ghe và đóng thùng xốp cho nước đá vào ngay, 7g đưa lên tàu tốc hành chuyển về đất liền nên hải sản giữ được độ tươi, sạch. Mỗi địa phương phải có đơn hàng từ 40kg trở lên tôi mới nhận. Khách nhận hàng trước chuyển tiền sau qua thẻ ATM hoặc người quen” - anh Hiệp nói.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên