13/09/2013 07:45 GMT+7

ODA Hàn Quốc ở VN được thực hiện suôn sẻ

H.GIANG
H.GIANG

TT - Viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Hàn Quốc dành cho VN thuận lợi và suôn sẻ so với các đối tác khác nhờ Hàn Quốc từng là một nước tiếp nhận ODA của quốc tế trong những thập niên 1960-1970.

Điều này được nêu tại hội thảo quốc tế về hợp tác phát triển VN - Hàn Quốc do Bộ Kế hoạch - đầu tư cùng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức ngày 12-9 tại Hà Nội.

“VN là quốc gia nhận viện trợ lớn nhất của Hàn Quốc. Chúng tôi chú trọng phát triển hạ tầng, đặc biệt là giao thông. Đây là một trong những cản trở lớn nhất cho phát triển kinh tế của VN. Nhìn chung, các mục tiêu ODA của Hàn Quốc ở VN đều đạt được” - ông Young Seok Kim, trưởng đại diện Ngân hàng Exim Hàn Quốc tại VN, nói.

Theo ông In Kim - trưởng đại diện KOICA tại VN, hai nước có nhiều điểm chung trong sử dụng ODA: đều dùng ODA làm chất xúc tác để thu hút các nguồn lực khác, đều tập trung ODA cho cơ sở hạ tầng quy mô lớn, xây dựng được mối quan hệ ổn định và dài hạn với các nhà tài trợ và đều làm chủ được quá trình tiếp nhận, dựa trên tự lực và nội lực.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên