17/04/2013 05:55 GMT+7

Đề xuất thay chủ đầu tư dự án nhiệt điện Kiên Lương

KHOA NAM
KHOA NAM

TT - Ngày 16-4, tại buổi làm việc ở Kiên Giang, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cho rằng dự án nhiệt điện Kiên Lương chậm tiến độ đã ảnh hưởng rất lớn đến tổng sơ đồ điện 7 (quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030), việc cấp điện cho khu vực phía Nam sẽ hết sức căng thẳng trong thời gian tới.

Ông Hoàng yêu cầu Kiên Giang có văn bản đề nghị Chính phủ tìm nhà đầu tư khác cho dự án nhiệt điện Kiên Lương, vì nhà đầu tư như hiện nay không đảm bảo năng lực tài chính. Hơn nữa, hiện có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Pháp, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc... có đầy đủ tiềm lực tài chính quan tâm đến dự án này.

Cũng tại buổi làm việc, ông Phạm Mạnh Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công thương - cho biết theo lộ trình, dự án nhiệt điện Kiên Lương đã phải xong giai đoạn chuẩn bị đầu tư để có thể bắt đầu phát điện từ năm 2018 hoặc 2019. Nhưng đến nay, Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (Tập đoàn Tân Tạo) - chủ đầu tư dự án - chưa triển khai gì cả. Bộ Công thương đã nhiều lần gặp gỡ và gửi văn bản yêu cầu Tân Tạo trả lời có triển khai hay không nhưng từ tháng 5-2012 đến nay chưa nhận được phản hồi.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên