16/04/2013 05:45 GMT+7

Phản ứng chính sách thuế thiếu công bằng

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Việc loại các dự án đầu tư mới, các dự án đầu tư mở rộng trong khu công nghiệp ở năm thành phố trực thuộc trung ương, trong đó có TP.HCM, ra khỏi diện ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) như đề xuất tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TNDN đã bị nhiều đại biểu tham gia buổi góp ý, do Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức chiều 15-4, phản đối.

Ông Nguyễn Tấn Phước - phó trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM - cho rằng quy định này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thu hút đầu tư vào khu công nghiệp trong thời điểm hiện nay. “Nếu bị loại khỏi diện được ưu đãi thuế như dự thảo, TP rất khó thu hút các nhà đầu tư so với các địa phương khác” - ông Phước nói, đồng thời cho rằng quy định này sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh không công bằng giữa các địa phương.

Ông Trần Du Lịch - phó đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP - thừa nhận quy định này cũng sẽ bị phản ứng của đại biểu những địa phương nằm trong danh sách này. Ông Lịch đồng tình với một số ý kiến đề nghị nên áp mức thuế suất thuế TNDN là 20%, thay vì 23% (giảm 2% so với mức hiện hành) như dự thảo.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên