27/03/2013 01:29 GMT+7

Làm nhiều nơi không được ủy quyền quyết toán thuế TNCN

A.H.
A.H.

TT - Tại buổi giao lưu trực tuyến với lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM trên Tuổi Trẻ Online sáng 26-3, phần lớn thắc mắc xoáy vào việc ủy quyền quyết toán thuế đối với trường hợp làm nhiều nơi, thay đổi nhiều chỗ làm trong năm.

Trả lời vấn đề này, bà Trần Thị Lệ Nga, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết nếu trong năm có thu nhập từ hai nơi trở lên thì không được ủy quyền quyết toán thuế cho cơ quan chi trả mà phải quyết toán trực tiếp với cơ quan thuế.

Do thay đổi nhiều chỗ làm trong năm, nhiều người cũng băn khoăn không biết nộp hồ sơ quyết toán thuế ở đâu, nhất là những người làm ở nhiều địa phương khác nhau. Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết trong trường hợp này nếu đã đăng ký giảm trừ gia cảnh tại đơn vị chi trả cuối cùng thì nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế là cơ quan thuế nơi quản lý đơn vị chi trả cuối cùng. Nếu chưa đăng ký giảm trừ gia cảnh thì nộp hồ sơ tại chi cục thuế nơi cư trú.

Ông Bùi Nam Trung - phó phòng thuế thu nhập cá nhân Cục Thuế TP.HCM - gợi ý trường hợp có thu nhập nhiều nơi nhưng công ty cũ giải thể hoặc không cung cấp chứng từ khấu trừ thuế, người nộp thuế nên liên hệ với cơ quan thuế quản lý công ty cũ đã giải thể để nhờ hỗ trợ xác định thu nhập và thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên