04/02/2013 07:10 GMT+7

Đặc sản vùng miền ùn ùn đổ về TP.HCM

LÊ SƠN - DŨNG TUẤN
LÊ SƠN - DŨNG TUẤN

TT - Có thể nói người Sài Gòn có thể ăn tết với đặc sản đủ mọi vùng miền cả nước.

Bên cạnh thực phẩm thiết yếu đang rất phong phú từ chợ tới siêu thị, đặc sản vùng miền khắp nơi từ miền Bắc, miền Trung đổ vào, miền Tây đưa lên đang ùn ùn đổ về TP.HCM để phục vụ nhu cầu người dân dịp tết.

TkFDJyhj.jpgPhóng to

Chọn mua đặc sản Hà Nội (giò thủ, bánh cốm, bánh đậu xanh...) tại một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ, Q.1, TP.HCM) - Ảnh: Thuận Thắng

Ghi nhận tại một số cửa hàng thực phẩm Hà Nội trên đường Điện Biên Phủ (Q.1), Trần Quốc Toản (Q.3), lượng hàng đặc sản từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đưa về thị trường TP.HCM phục vụ tết ngày càng nhiều và phong phú chủng loại.

Các loại thực phẩm không thể thiếu trong ngày tết như măng lưỡi lợn, măng vầu (Bắc Giang), gạo nếp nương (Sơn La), gạo tám xoan... đều có ở nhiều cửa hàng. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm tươi sống được vận chuyển bằng máy bay như bánh chưng, giò chả cùng các loại rau củ quả vụ đông cũng ồ ạt đổ về.

Tại cửa hàng bán thực phẩm Hà Nội trên đường Điện Biên Phủ, không khí mua sắm trở nên tấp nập. Bà Trần Thị Hậu (đường D2, Bình Thạnh) lựa hơn 1kg gạo nếp nương, miến dong cùng nửa ký đậu xanh bóc vỏ cho biết ăn uống không nhiều nhưng những món ăn này không thể thiếu trong dịp tết, đặc biệt là dùng làm đồ thờ cúng ông bà tổ tiên. “Những thực phẩm khô mình mua trước, còn các loại giò chả, dưa hành, thịt đông, bánh chưng thì khoảng 28 tết tôi mới ghé mua. Mâm cúng đêm giao thừa cũng không thể thiếu trái phật thủ cùng với cỗ oản đỏ cho đúng phong tục” - bà Hậu chia sẻ.

Các mặt hàng đặc sản phục vụ thị trường tết tại cửa hàng này như măng lưỡi lợn 320.000 đồng/kg (loại thường), 400.000 đồng/kg (loại đặc biệt), miến dong 60.000 đồng/kg, gạo nếp nương 50.000 đồng/kg, nấm hương 35.000 đồng/lạng... đã xuất hiện rất nhiều trên kệ sẵn sàng phục vụ người dân. “Đặc biệt, năm nay các cỗ oản đỏ có giá 70.000-120.000 đồng/cỗ tùy kích cỡ được người dân chọn mua về thờ cúng rất nhiều. Oản đỏ cỡ lớn làm từ bột gạo nếp ăn dẻo, thơm rất đặc trưng sẽ khiến những người con xa quê nhớ ngay đến hương vị quê nhà ngày xuân. Bên cạnh đó, phật thủ cũng bán rất chạy, giá 250.000-500.000 đồng/trái” - một nhân viên tại cửa hàng cho hay.

Trong khi đó, tại siêu thị Hà Nội (đường Cống Quỳnh, Q.1) có một khu riêng để bày bán đủ loại đặc sản từ các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh các loại thực phẩm khô, rượu làng Vân được bày bán với giá 131.000-180.000 đồng/5 lít. Các cửa hàng cũng bắt đầu nhận đơn đặt hàng gói bánh chưng tết với nhiều mức giá, từ 120.000-220.000 đồng/cặp. Bánh chưng được bảo quản bằng phương pháp ép chân không, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại giữ được màu xanh của lá.

Bên cạnh đặc sản phía Bắc, năm nay nhiều loại đặc sản miền Trung, miền Tây như hải sản khô, mắm, rượu, nem... cũng được hệ thống siêu thị đua nhau nhập về để phục vụ nhu cầu người dân. Tại hệ thống Co.op Mart, riêng mặt hàng rượu Phú Lễ, rượu Bình Khương Thôn đã xuất hiện trong các giỏ quà tết từ cách đây hơn một tháng.

Đại diện cửa hàng thực phẩm Hà Nội trên đường Điện Biên Phủ cho biết năm nay người dân mua sắm khá muộn, đến thời điểm này khách mới mua sắm đông. Trước đó khoảng một tuần lượng bán khá thấp nên cửa hàng không dám nhập vào nhiều. Thời điểm này, các mặt hàng giò chả, bánh chưng mới bắt đầu ồ ạt đưa vào. Giá các mặt hàng cũng tăng 5-10%.

LÊ SƠN - DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên