02/02/2013 16:48 GMT+7

Nhộn nhịp chợ hoa tết

QUANG KHẢI - PHAN THÀNH
QUANG KHẢI - PHAN THÀNH

TTO - Các chợ hoa tại TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp. Được bán chạy nhất là tắc và cúc đại đóa. Theo nhiều khách hàng, giá cả các loại hoa năm nay tăng khoảng 20%, tuy nhiên chất lượng một số chủng loại không bằng năm ngoái.

0pF9y1tH.jpgPhóng to
Khách chọn mua quất tại chợ hoa công viên Gia Định - Ảnh: Q.Khải

Tại khu vực bến Bình Đông, Q.8, các nhà vườn chuyển hoa kiểng lên gần kín khu vực bờ sông kéo dài 1km. Nơi đây trưng bày chủ yếu mai vàng, cúc mâm xôi, thạch thảo, mai chiếu thủy, tắc... Theo ghi nhận chiều 2-2, lượng khách đến xem và mua khá tấp nập. Bán chạy nhất là các loại hoa cúc, thạch thảo và kiểng. Mai vàng cũng có người mua nhưng sức mua chậm.

Tại công viên Gia Định, đến trưa 2-2 khoảng 2/3 lô bán hoa được lấp đầy. Do năm nay không có ngày 30 nên nhiều người tranh thủ đến mua hoa sớm trước khi chợ hoa khai mạc (ngày 23 tết, tức 3-2).

Tại TP.HCM, ngoài Hội hoa xuân ở công viên Tao Đàn, các chợ hoa tết cấp TP như chợ hoa các công viên Lê Văn Tám, 23-9, Gia Định, năm nay chợ hoa tết cũng được tổ chức tại 65 điểm thuộc địa bàn 17 quận huyện. Trong đó Q.7 và Q.Thủ Đức là hai địa phương có nhiều chợ hoa tết nhất với 11 điểm.

Mặt hàng bán chạy nhất là tắc và cúc đại đóa. Theo nhiều khách hàng, giá cả các loại hoa năm nay tăng khoảng 20%, tuy nhiên chất lượng một số chủng loại như mai vàng, cúc đại đóa không bằng năm ngoái.

Còn tại công viên 23-9, giá hoa năm nay cao hơn năm ngoái, trung bình nhích lên 15.000-20.000 đồng/chậu tùy loại. Một số nhà vườn cho biết họ chỉ chở lên lượng hoa bằng khoảng một nửa của năm ngoái. Tại chợ hoa ở Phú Mỹ Hưng, khoảng 50% nhà vườn mang hoa đến trưng bày, lượng khách đến cũng ít...

Tại Huế, trời nắng ấm khiến chợ hoa tết Huế diễn ra sớm hơn và rộn ràng người mua kẻ bán. Từ 20 tháng chạp, chợ hoa đã bày ra khắp thành phố.

Quảng trường Phu Văn Lâu trước kinh thành Huế trở thành chợ hoa tết lớn nhất Huế. Quảng trường Trung tâm văn hóa tỉnh và nhiều công viên, hè phố được tận dụng làm chợ hoa. Đường phố rộn ràng, xe từ các làng hoa ngoại thành và từ Bắc vào Nam ra tấp nập chở hoa vào các chợ.

Hoa cúc trồng chậu của Huế và cây quất Hội An là hai loại chiếm số lượng nhiều nhất. Nhìn vào chợ hoa thấy cả thảm vàng của cúc và những vạt da cam của quất. Mỗi cặp hoa cúc cỡ vừa có giá 250.000-500.000 đồng, cặp to hơn có giá 1-2 triệu đồng. Quất Hội An giá thấp nhất 500.000 đồng/cây loại nhỏ và cỡ 6 triệu đồng/cây lớn.

Mai Huế năm nay nở quá sớm nên một số cây được hãm nở đúng tết có giá khá cao, từ vài triệu lên đến vài chục triệu đồng. Đa số mai được đưa từ Bình Định và các tỉnh miền Nam ra, nhưng giá không cao lắm do người Huế ít chuộng loại mai lá đỏ (hồng diệp mai).

Khác với các năm, hoa đào năm nay đưa từ Bắc vào ít hơn và có giá đắt hơn, giá 3-6 triệu đồng/cây. Các loại hoa Đà Lạt, địa lan và phong lan thu hút đông người mua bởi đa dạng, nhiều sắc màu và giá cả phải chăng. Thu hải đường chậu nhỏ khoảng 170.000 đồng/chậu, lan 0,1-2 triệu đồng/giỏ, lyly 200.000 - 400.000 đồng/bó…

Cây kiểng có giá cao và mai lão chủ yếu đưa ra để “đấu xảo” và cho mọi người nhìn ngắm chứ rất ít người mua.

NqnG3AtU.jpgPhóng to
Chuyển mai vào chợ hoa công viên Gia Định, TP.HCM - Ảnh: Q.Khải
75WYszNB.jpgPhóng to
Khách xem hoa kiểng chưng tết tại chợ hoa bến Bình Đông, Q.8, TP.HCM - Ảnh: Q.Khải
0cq9XMJo.jpgPhóng to
Hàng mai vàng Huế của ông Bùi Rạng với nhiều cây lão mai, thế uốn lượn đẹp năm nào cũng được người mua quan tâm - Ảnh: Phan Thành
eNzjWHGf.jpgPhóng to
Một chậu quất Hội An có giá 800.000 đồng đã được khách chọn mua - Ảnh: Phan Thành
uioKFiyf.jpgPhóng to
Các hàng hoa Đà Lạt luôn được nhiều người mua để ý vì đẹp và giá phải chăng - Ảnh: Phan Thành
QUANG KHẢI - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên