14/01/2013 21:44 GMT+7

Tịch thu hơn 100 tấn đường cát và gạo nhập lậu

TTXVN
TTXVN

Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3) Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) vừa quyết định tịch thu 100 tấn đường cát và 1,5 tấn gạo nhập lậu.

Số hàng hóa nêu trên do Đội 3 phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Đồng Tháp kiểm tra, phát hiện trên chiếc sà lan do ông Trần Chí Thiện là thuyền trưởng đang neo đậu tại khu vực ấp Đông Thạnh, xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Ông Trần Chí Thiện chỉ xuất trình được một số giấy tờ gồm hóa đơn bán hàng ngày 3-10-2012, trong đó đơn vị bán hàng là cơ sở Minh Trí (Đa Phước, An Phú, An Giang), đơn vị mua: bà Đào Ngọc Bích (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp). Ngoài ra, ông Trần Chí Thiện không xuất trình hóa đơn nào khác như hợp đồng vận chuyển, biên bản bàn giao hàng hóa... Riêng với 1,5 tấn gạo có bao bì của Thái Lan và không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc. Do vậy, Đội 3 đã quyết định tạm giữ tài liệu, tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan để truy tìm nguồn gốc số hàng.

Trước sự nghi ngờ của lực lượng kiểm soát, cơ sở Minh Trí cho biết lô đường nêu trên nằm trong tổng số đường mua của Công ty cổ phần Thực phẩm công nghệ Sài Gòn và Công ty cổ phần Mía đường Cần Thơ thể hiện trên 15 hóa đơn GTGT mua hàng từ năm 2011. Do một số bao bì rách khi vận chuyển và để trong kho lâu ngày bị ẩm ướt, nên đơn vị đã thay đổi bao bì.

Tuy nhiên, sau khi mẫu đường trong lô hàng được gửi đi phân tích tại Trung tâm kiểm định 3, kết quả cho thấy lô hàng trên có nguồn gốc đường tinh luyện, phẩm cấp loại 2 của nước ngoài. Vì vậy, Đội 3 đã ra quyết định tịch thu 100 tấn đường và 1,5 tấn gạo nêu trên vì có nguồn gốc nhập lậu.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên