05/01/2013 07:11 GMT+7

Air Mekong đang trả cho Vinapco 1,8 tỉ đồng/ngày

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Hãng hàng không tư nhân Air Mekong (AMK) thừa nhận chuyện bị Công ty Xăng dầu hàng không (Vinapco) thúc trả nợ, đồng thời cho biết đã nâng số tiền trả mỗi ngày cho Vinapco lên 1,8 tỉ đồng, trong đó 1,3 tỉ đồng tiền nhiên liệu cho bốn máy bay và 500 triệu đồng cho khoản nợ còn lại.

Dự kiến đến ngày 15-1, AMK sẽ đưa số nợ này về đúng mức bảo lãnh của ngân hàng.

Hãng Air Mekong lại bị thúc trả nợ xăng

AMK cũng đã thông báo đến các đại lý việc tạm ngừng bay vào ngày 28-2, trả tiền cho hành khách nào đã mua vé nhưng muốn hoàn trả. Những trường hợp khách mua vé máy bay sau ngày 28-2 và vẫn muốn bay, AMK sẽ chuyển sang bay với Vietnam Airlines theo đúng lịch bay đã đặt. Đại diện AMK cho biết đang đàm phán với đối tác để chuyển sang đội máy bay mới (Airbus 320 hoặc Boeing 737). Dự kiến tháng 3-2013 sẽ có máy bay mới về để tiếp tục kinh doanh.

* Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết vừa tung ra hơn 850.000 vé cung ứng giai đoạn cao điểm Tết Quý Tỵ, tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Tính đến ngày 4-1, VNA vẫn còn khá nhiều vé máy bay từ TP.HCM, ra Đà Nẵng, TP.HCM ra Hà Nội, chủ yếu là vé của các chuyến bay ngày. VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines cũng cho biết những đường bay từ TP.HCM ra miền Trung và miền Bắc vẫn còn 10-30% vé trống (tùy đường bay).

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên