03/04/2012 07:12 GMT+7

Ùn tắc hàng nghìn tấn dưa hấu tại cửa khẩu mỗi ngày

HÙNG TRÁNG
HÙNG TRÁNG

TT - Đến 17g chiều 2-4, ông Phùng Quang Hội - chi cục trưởng Hải quan Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) - cho biết dù đã là giờ cuối cùng trong ngày làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới nhưng vẫn còn hơn 200 xe chở hàng nghìn tấn hàng hóa bị dồn ứ tại cửa khẩu, trong đó chủ yếu là dưa hấu.

Theo ông Hội, hiện vào thời điểm chính vụ thu hoạch dưa hấu nên mỗi ngày có hơn 300 xe chở dưa hấu ở các tỉnh miền Trung ra cửa khẩu Tân Thanh làm thủ tục xuất qua biên giới. Trong khi đó tại khu bãi chợ Pò Chài (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), mỗi ngày chỉ có thể tiếp nhận 200 xe hàng nông sản các loại.

Bà Hoàng Thị Lý, người môi giới buôn bán ở cửa khẩu Tân Thanh, phàn nàn đến hẹn lại lên, năm nào cũng vậy, cứ vào vụ dưa hấu các tỉnh phía Nam lại ùn ùn chở dưa hấu đến, có xe chủ hàng mua đổ nên giá rất thấp, chỉ 2.000-3.000 đồng/kg.

Ông Hội cho biết hôm nay 3-4, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cùng các ban ngành sẽ làm việc với các đơn vị quản lý tại cửa khẩu để tìm cách xử lý ùn tắc, giải tỏa hàng hóa tại cửa khẩu cho doanh nghiệp.

HÙNG TRÁNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên