14/01/2012 08:34 GMT+7

Tiếp tục thanh tra giá các doanh nghiệp xăng dầu

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Ngày 13-1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết năm nay thanh tra tài chính sẽ tập trung thanh tra một số đầu mối nhập khẩu xăng dầu để làm rõ việc giá bán của Petrolimex bán cho các đơn vị khác thấp hơn giá thành là do biện pháp bình ổn giá hay do nguyên nhân khác.

Bên cạnh đó, cơ chế điều hành giá xăng dầu cũng đang nghiên cứu sửa đổi hoàn thiện. Cụ thể, quỹ bình ổn giá xăng dầu đang sửa đổi theo hướng nguồn hình thành không chỉ là phần trích vào trong giá bán mà cả lợi nhuận trước thuế của các doanh nghiệp đầu mối, nghĩa là bản thân doanh nghiệp phải đóng góp một phần.

Riêng về giá điện, ông Huệ nói trong năm nay Tập đoàn Điện lực VN (EVN) cung cấp cho Bộ Tài chính danh mục các đơn vị bán điện. Qua đó, Bộ Tài chính xem xét những đơn vị bán giá quá thấp như những thủy điện nhỏ và trình Chính phủ có giải pháp giúp các doanh nghiệp này. Còn những doanh nghiệp bán điện với giá quá cao, là một trong những nguyên nhân gây lỗ cho EVN, thì tới đây thanh tra tài chính sẽ tập trung thanh tra.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên