17/08/2011 06:21 GMT+7

Hội An: khởi động dự án thành phố sinh thái

BaoChau
BaoChau

TT - Sáng 16-8, UBND TP Hội An (Quảng Nam) cùng Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên Hiệp Quốc (UNIDO) mở hội thảo khởi động hợp phần phát triển đô thị sinh thái Hội An nằm trong khuôn khổ dự án “Tư vấn chính sách về môi trường phát triển công nghiệp xanh” trong hai năm 2010-2011 với kinh phí 700.000 USD do UNIDO tài trợ. Dự án hỗ trợ chính quyền hình thành phương pháp tiếp cận lập kế hoạch phát triển công nghiệp xanh, giúp giải quyết các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu. (V.HÙNG)

Cấp thẻ hành nghề tạm cho hướng dẫn viên ngoại ngữ hiếm

Tổng cục Du lịch đã gửi công văn đến sở văn hóa - thể thao và du lịch các tỉnh, TP yêu cầu gửi danh sách hướng dẫn viên ngoại ngữ ít thông dụng (ngoại ngữ khác tiếng Anh) có thể được đặc cách cấp thẻ tạm trước ngày 20-8 để xem xét làm thủ tục cấp thẻ. Những hướng dẫn viên được cấp thẻ tạm thời là những người có kinh nghiệm, nghiệp vụ du lịch, giỏi ngoại ngữ, chưa tốt nghiệp đại học như quy định của Luật du lịch. Dự kiến thẻ hành nghề tạm thời sẽ có thời hạn ba năm. (LÊ NAM)

Hạn chế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng

Các nhà nhập khẩu ôtô cho biết từ ngày 15-8, thuế nhập khẩu các dòng xe dưới 9 chỗ ngồi đã qua sử dụng có dung tích xilanh từ 1.500cc trở lên sẽ chịu thuế nhập khẩu hỗn hợp gồm thuế tính theo tỉ lệ phần trăm và thuế tuyệt đối. Theo đó, xe có dung tích xilanh từ 1.500cc đến dưới 2.500cc sẽ chịu thuế suất cùng chủng loại (82%) cộng thêm thuế tuyệt đối 5.000 USD/xe; với xe từ 2.500cc trở lên sẽ chịu thuế suất (77%) cộng thêm thuế tuyệt đối 15.000 USD/xe. Trong động thái kiểm soát chặt giá ôtô nhập khẩu, Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi hải quan các địa phương tăng cường giám sát, xác định đúng trị giá đối với ôtô nhập khẩu nhằm hạn chế tình trạng gian lận thuế. (L.N.)

Giới hạn hàm lượng chất độc hại trong sản phẩm nhập khẩu

Từ ngày 23-9, các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sản phẩm điện, điện tử phải đảm bảo các sản phẩm điện, điện tử được sản xuất hoặc nhập khẩu có hàm lượng các hóa chất độc hại như chì (Pb), thủy ngân (Hg), crom hóa trị 6 (Cr6+), polybrominated biphenyl (PBB), polybrominated diphenyl ether (PBDE) không vượt quá 0,1%; cadimi (Cd) không vượt quá 0,01%. Nội dung này được đề cập trong thông tư quy định tạm thời về giới hạn hàm lượng cho phép của một số hóa chất độc hại trong sản phẩm điện, điện tử do Bộ Công thương vừa ban hành. (T.V.N.)

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên