14/05/2011 04:07 GMT+7

Thuốc nhuộm quần áo

NGUYỄN CHIÊU DƯƠNG
NGUYỄN CHIÊU DƯƠNG

TT - Là đàn ông, tôi không thích mặc quần tây màu trắng vì trông nó đỏm dáng và rất dễ bị nhiễm bẩn. Vì vậy, một hôm lục lọi trong gói đồ cũ, tôi bắt gặp một chiếc quần kaki trắng rất vừa vặn, bỏ đi thì tiếc. Biết chỗ nhuộm đồ, tôi liền mang chiếc quần ấy nhờ họ nhuộm lại màu đen. Ngạc nhiên vì số tiền 30.000 đồng (hơi mắc) và thời hạn nhận về: nửa tháng! Thắc mắc hỏi thì cô chủ tiệm đáp: “Phải gửi qua Cần Thơ chứ ở đây không nhuộm được chú!”.

Tôi bấm bụng đếm từng ngày qua. Khi mang chiếc quần đã nhuộm đen về, tôi mới phát hiện một vạch màu vàng dài cỡ 3 phân, rộng chừng 2 li (nghĩa là nhuộm không giáp hết cả chiếc quần). Thất vọng vô cùng nhưng tôi cũng nghĩ ra cách khắc phục: dùng mực viết lông đen tô lên, màu vàng xỉn đó mất đi nhưng lòng tôi cũng chẳng vui gì...

Tôi chợt nhớ cách đây khoảng 30 năm, ở thị xã Trà Vinh có một ông lão người Hoa thường đi nhuộm đồ dạo với gánh đồ nghề là một thùng nước thuốc và một cái trống nhỏ cầm tay lắc kêu tung tung. Ông nhuộm đồ lấy liền tại chỗ mà nước thuốc lại rất tốt, rất khó bay màu. Một nghề đã bị thất truyền. Rất tiếc!

Có một thời, các tiệm mỹ phẩm cũng bán thuốc nhuộm quần áo đủ màu đựng trong những gói nhỏ, rất gọn nhưng có lẽ do chất lượng không tốt nên chẳng bao lâu thì biến mất. Từ việc này, tôi mong các nhà sản xuất của ta quan tâm nghiên cứu, sáng chế các loại thuốc nhuộm quần áo đủ màu sắc, chất lượng tốt, bền phục vụ nhu cầu làm đẹp của mọi người.

NGUYỄN CHIÊU DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên