19/04/2010 11:29 GMT+7

Hàng chục ngàn người dự Festival trái cây

 VÂN TRƯỜNG
 VÂN TRƯỜNG

TTO - Sáng 19-4, các hoạt động của Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất năm 2010 đã đồng loạt được diễn ra tại trung tâm thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Hàng chục ngàn người từ khắp nơi háo hức tụ hội về thành phố Mỹ Tho dự lễ hội.

Từ sáng sớm, hàng trăm nông dân ở khắp mọi miền đất nước “tay xách, nách mang” các loại trái cây đặc sản được trồng tại vườn nhà mình về Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang trên đường Rạch Gầm, phường 1, TP Mỹ Tho để đăng lý dự thi quả ngon và an toàn.

5fw4WVqS.jpgPhóng to

Nông dân tìm hiểu để mua giống dưa hấu không hạt “Mặt Trời Đỏ không hạt”. Đây là giống dưa cho năng suất 35 tấn/ha (cao hơn khoảng 10 tấn so với giống dưa khác), giá cao hơn giống dưa có hạt từ 1.000 đồng/kg trở lên. Lợi nhuận trung bình đạt tới 120 triệu đồng/ha/vụ - Ảnh: V.Trường

Số lượng trái cây dự thi vượt rất xa đăng ký ban đầu. Hầu như tất cả các loại trái cây ngon nhất của Việt Nam đều được nông dân mang đến dự thi. Từ thanh long ruột trắng, thanh long ruột đỏ, nhãn, xoài cát Hòa Lộc, bưởi da xanh, bưởi Năm Roi, cam sành, cam soàn, sầu riêng… ở miền Nam đến bơ ở Lâm Đồng cũng được nông dân mang đến dự thi.

9g ngày 19-4, hội chợ triển lãm trưng bày và bán trái cây giảm giá kích cầu đã được khai mạc trên đường Hùng Vương. Theo ban tổ chức, có tới 816 gian hàng triển lãm sản phẩm, ngành nghề đặc trưng của các địa phương trong cả nước.

Thu hút đông đảo người dân và du khách nhất chính là các gian hàng bán trái cây đặc sản ba miền giảm giá từ 5-20% do ban tổ chức ấn định giá sẵn có niêm yết công khai. Ngoài ra, các loại cây giống chất lượng, năng suất cao cũng được nông dân tìm hiểu mua về trồng.

Cũng trong sáng 19-4, Hội đồng thẩm định kỷ lục Việt Nam cũng đã đánh giá thẩm định để công nhận ba kỷ lục mới của Việt Nam được xác lập tại Festival trái cây là: Rồng được vẽ bằng nghệ thuật graffiti dài nhất Việt Nam (400m), tranh Tứ linh - ngàn năm thương nhớ Thăng Long làm bằng trái cây và bản đồ Việt Nam làm bằng trái cây. Kết quả sẽ được công bố trong buổi lễ bế mạc ngày 24-4 tới.

bcAn1yc8.jpgPhóng to
Du khách thích thú với nghệ thuật tạo hình bằng trái cây - Ảnh: V.Trường

Ngoài ra, khu vực tạo hình bằng trái cây tại Nhà thiếu nhi Tiền Giang cũng “hút hồn” du khách với nhiều tác phẩm độc đáo, hoành tráng làm bằng các loại trái cây của Việt Nam. Nhiều nhất là các tác phẩm hình rồng, phụng. Đặc biệt có tác phẩm “chèo xuồng qua sông đánh giặc” do nghệ nhân huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) thực hiện rất độc đáo bằng nguyên liệu là trái đậu que và các loại trái cây khác.

AxrxhuS6.jpgPhóng to

Nông dân tìm hiểu giống dừa xiêm dây năng suất, chất lượng cao - Ảnh: H.T.Vân

2aNrYfqn.jpgPhóng to

Kỷ lục bản đồ Việt Nam làm bằng trái cây - Ảnh: H.T.Vân

t1Jfugxb.jpgPhóng to
Kỷ lục Tứ linh - ngàn năm thương nhớ Thăng Long - Ảnh: H.T.Vân
eoDYGiTC.jpgPhóng to
Kỷ lục rồng vẽ bằng nghệ thuật graffiti dài nhất Việt Nam - Ảnh: H.T.Vân
1gjA3H5K.jpgPhóng to

Nông dân chờ đăng ký dự thi trái cây ngon và an toàn - Ảnh: H.T.Vân - V.Trường

W14QphvA.jpgPhóng to

Ban giám khảo chấm thi sầu riêng ngon - Ảnh: H.T.Vân

 VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên