01/08/2012 05:29 GMT+7

Đến với mọi người, kết nối yêu thương

KIM ANH
KIM ANH

TT - Người ta thấy cô thủ lĩnh Đoàn phường 24, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) Nguyễn Thị Hương không khác gì “ma xó”, khắp nơi trong phường đều in dấu chân Hương với các hoạt động giúp ích cho cộng đồng...

F263LxgZ.jpgPhóng to

Nguyễn Thị Hương (bìa phải), bí thư Đoàn phường 24, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cùng bè bạn gói tập trắng tặng học trò nghèo vào năm học mới - Ảnh: K.ANH

Hương đã vinh dự được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012.

“Thêm cuốn tập, cây bút hay khoản tiền nhỏ làm học bổng cũng là nguồn động viên để các em cố gắng học tốt. Chúng tôi còn vận động thêm các tấm lòng hảo tâm chia sẻ với các em nhỏ khó khăn” - Hương bộc bạch. Để có thêm những phần quà cho em thơ, cô thủ lĩnh lại nghĩ ra cách bán hoa gây quỹ. Vào các dịp lễ, nhiều bạn trẻ của phường lại mang băngrôn với dòng chữ “Kết nối yêu thương - bán hoa gây quỹ” đến các trường học bán hoa. Mỗi lần như thế các bạn gầy thêm cho quỹ Đoàn phường 1-2 triệu đồng.

Hương lại tìm đến các cơ sở như nhà hàng, quán ăn... trên địa bàn phường xin dọn vệ sinh. Và hoạt động “Một ngày làm việc ý nghĩa” được nhiều bạn trẻ chung tay hưởng ứng. “Mỗi lần đi như thế các bạn đều thích vì biết các em sẽ có thêm những dụng cụ học tập”- Hương cho biết. Và cô thủ lĩnh cũng xem đó là cách giúp bạn trẻ nhân thêm tình yêu thương trong cuộc sống. Với những bạn trẻ sau cai nghiện trở về tái hòa nhập cộng đồng, Hương lân la kết bạn với họ rồi rủ ra tham gia sinh hoạt. Hương còn giới thiệu để hai bạn vay vốn mở quán bán nước giải khát, ổn định cuộc sống.

Những bài học về Bác thông qua cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” cũng được Hương triển khai đến các bạn trẻ nhẹ nhàng, thông qua chính công việc hằng ngày của từng người. Hương cho biết: “Đoàn phường để các bạn tự đăng ký những điều có thể làm tốt hơn từ lời Bác dạy, phù hợp với đặc thù công việc của mỗi người. Các bạn công chức khi tiếp dân phải thực hành phong trào “ba biết”: biết nói (nói đúng, giải thích cặn kẽ...), biết cười và biết cảm ơn”. Còn với mọi người thì ai cũng có thể học theo tinh thần tiết kiệm của Người”.

Hằng tháng, Hương cùng các bạn trẻ của phường ra quân dọn vệ sinh con rạch Bà Láng, khơi thông dòng chảy. Rồi những ngày gần đây, khi năm học mới đang cận kề, cô thủ lĩnh năng động lại cùng các bạn trẻ rong ruổi khắp các khu phố thu gom ve chai gây quỹ mua tập, xe đạp tặng học trò vượt khó của phường.

Say mê với công tác Đoàn, dù tốt nghiệp thủ khoa ngành sư phạm mầm non nhưng Hương rẽ lối theo “nghiệp” Đoàn. Hương tâm niệm: “Học và làm theo lời Bác là việc mình phải thực hành mỗi ngày, có rèn giũa mới có kết quả. Mình có làm sẽ được ủng hộ, không làm đừng mong người khác ủng hộ mình”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên