13/01/2012 14:00 GMT+7

Showbiz Việt - một năm nhìn lại và bước tới

TTO thực hiện
TTO thực hiện

TTO - Nếu dùng chiêu trò xấu phát triển nghệ thuật, khán giả sẽ là "giám khảo" công tâm. Báo "lá cải" đừng tiếp tay, "nghệ sĩ rởm" không có đất "diễn" - các nghệ sĩ đã trao đổi với bạn đọc Tuổi Trẻ Online sáng 13-1.

MOFcxXhU.jpgPhóng to
Các khách mời tại buổi giao lưu - Ảnh: THANH ĐẠM

Các nghệ sĩ tham gia buổi giao lưu gồm NSƯT Việt Anh, người mẫu Xuân Lan, ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, diễn viên Hồng Ánh, Quách Ngọc Ngoan và Tường Vy với chủ đề Showbiz Việt - một năm nhìn lại và bước tới.

QGLsEvDb.jpgPhóng to
Sáu khách mời giao lưu trực tuyến sáng 13-1: NSƯT Việt Anh, diễn viên Hồng Ánh, người mẫu Xuân Lan (hàng trên, từ trái qua), ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, diễn viên Quách Ngọc Ngoan và diễn viên Tường Vy (hàng dưới, từ trái qua)

NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU:

* Lý từng xuất hiện trong rất nhiều sân khấu âm nhạc, từ không gian âm nhạc rất sang trọng, các phòng trà, các sân khấu cho đến các quán café nho nhỏ. Vậy không gian nào Lý cảm thấy tự tin nhất khi buổi diễn và không gian nào là Lý hát mà cảm thấy mình là chính mình nhất? (Võ Loan Ly, 27tuoi, loanlyvungtau@...)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Không gian mình chủ động làm được điều mình suy nghĩ, điều mình muốn chia sẻ là không gian phù hợp nhất với Lý. Còn tùy thời điểm thì không gian ấy sẽ nằm ở sân khấu nào, sân khấu nhỏ hoặc sân khấu lớn, hoặc cả phòng trà, quán cafe.

* Chào nghệ sĩ Việt Anh. Chia buồn với anh khi năm qua anh không có những cơ hội lên báo như nhiều nghệ sĩ khác. Phải mãi đến cuối năm, anh mới có cơ hội lộ diện nhờ giải Cù nèo vàng.

Tại sao anh không lộ hàng, khoe hàng, và tạo nhiều scandal để được liên tục xuất hiện trên các trang báo mạng? Cứ cho rằng, anh không nổi tiếng bằng cách ấy, nhưng không lẽ anh cũng yên lặng khi nhiều người trong chính giới nghệ sĩ của anh đang chọn cách ấy để nổi tiếng. Ít ra, anh cũng phải tị nạnh chứ, vì chắc anh không phản đối được rồi? (Văn Nam, 35 tuổi, namvan.son@...)

- NSƯT VIỆT ANH: Cảm ơn bạn đã quan tâm. Đúng là nhờ giải Cù nèo vàng, cuối năm tôi mới có dịp bận rộn. Lộ hàng, khoe hàng ư? Cái đó để dành cho những người đẹp, người trẻ. Và tại sao tôi yên lặng? Tôi sợ người ta nói mình không có hàng để khoe rồi tị nạnh với họ. Mỗi người có một cách riêng để đến với công chúng (thường thì thiếu trong thì sẽ... đắp ngoài).

* Coi chương trình VN's next top model, em thích cả BGK lẫn thí sinh tham dự, và đặc biệt hâm mộ chị Xuân Lan. Em muốn hỏi chị là khi tham gia chương trình này với vai trò vừa là ban giám khảo, vừa là một MC, chị có thể chia sẻ kinh nghiệm để làm cho BGK không phải là những người mờ nhạt? Tức là em coi nhiều chương trình hiện nay, BGK thường chỉ biết nói: "Tôi thích cái này, tôi thích cái kia, tôi đồng ý...". Em xin cám ơn chị và nhóm thực hiện phỏng vấn trực tuyến báo TTO. Chúc mọi người năm mới vui vẻ, hạnh phúc.(Trần Thị Huyền Trang, 22 tuổi, xuhuyen90@...)

- Siêu mẫu XUÂN LAN: Cảm ơn em đã đặt câu hỏi. Chị nghĩ trước khi nhận lời để làm BGK cho một chương trình nào đó thì mình phải thật là am hiểu kiến thức về lĩnh vực đó và đến khi vào thực tế thì bản thân BGK cũng cùng phải sống với chương trình, phải cảm nhận được sự thay đổi và nỗ lực của các thí sinh. Nếu làm được như thế thì tự nhiên mình sẽ là người gắn bó và sẽ hòa vào tổng thể chung của chương trình.

* Gửi chị Hồng Ánh. Trong vở kịch Màu của tình yêu, nhân vật cô giáo Hồng nói màu của tình yêu là màu hồng phấn, còn chị Hồng Ánh, màu tình yêu đối với chị là màu gì? (Loannhung, 22 tuổi, loannhungbaclieu@)

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Cảm ơn bạn đã dành tình cảm cho vai diễn Bích Hồng trong vở kịch Màu của tình yêu. Với Ánh, màu của tình yêu là màu của người yêu mình thích. Ánh mong muốn lúc nào trong tình yêu cũng có màu hồng.

* Khi sáng tác ca từ, Trọng Lý vận dụng những khả năng và kiến thức gì, tuổi đời ít có phải là một trở ngại trong sáng tác không?(Hoa Nguyễn, 25 tuổi, hoanguyenha@....)

hBF7FeTN.jpgPhóng to
Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý tại Báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội- Ảnh: Tuấn Phùng

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Khi sáng tác Lý vận dụng những gì phù hợp với thẩm mỹ, nhận thức và kinh nghiệm riêng của mình. Việc tuổi đời ít tất nhiên có trở ngại trong việc diễn tả một số vấn đề ví dụ như quê hương, gia đình... Mình chưa đủ trải nghiệm cuộc sống, khi viết những vấn đề như thế mình rất ngại mặc dù rất muốn viết.

* Chào chị, VN's next top model năm nay đã kết thúc, tuy vẫn còn nhiều bất cập nhưng khán giả, phần lớn là khán giả trẻ, rất tin tưởng ở BGK cũng như hi vọng sẽ được nhìn thấy BGK tiếp tục đồng hành cùng VN's next top model mùa sau.

Vậy cho em hỏi, liệu chị và BGK có tiếp tục công việc của mình cho VN's next top model 2012 hay không? Nếu có, chị có tin rằng mình sẽ hoàn thiện hơn VN's next top model, góp phần tìm kiếm vào đào tạo một lớp model đẳng cấp hơn, "sạch" hơn cho Việt Nam trong tương lai? Cảm ơn và chúc chị thành công! (Phương Nguyễn Bích Dung, 22 tuổi, phuongdung@...)

- Siêu mẫu XUÂN LAN: Chương trình VN's next top model năm nay đã kết thúc nhưng dư âm của chương trình đến giờ vẫn là đề tài bàn tán của khán giả quan tâm đến chương trình. Bản thân tôi cảm thấy chương trình năm nay đã gây ấn tượng lớn đến công chúng. Tuy nhiên, chương trình vẫn còn nhiều khuyết điểm và chúng ta mới trải qua mùa thứ hai so với phiên bản gốc American's next top model mùa thứ 17. Thế nên, ekip sản xuất chương trình và ban giám khảo cũng đã chuẩn bị để cho mùa thứ ba tốt hơn và hoàn thiện hơn.

Hiện tại, ban giám khảo đã được mời để tiếp tục đồng hành với những mùa tiếp theo. Các bạn người mẫu được đào tạo từ chương trình VN's next top model sẽ là một thế hệ người mẫu mới đam mê, chuyên nghiệp và trân trọng nghề nghiệp của mình. Các bạn cũng thiên về xu hướng giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên chứ không định hướng theo những vẻ đẹp do giải phẫu thẩm mỹ mang lại.

* Chào chị Hồng Ánh, chị đánh giá điện ảnh Việt Nam trong năm qua như thế nào, có phát triển không?. Chị có ý định tham gia vào những bộ phim thương mại không? Em mong được xem những bộ phim có chị đóng nhất là dịp tết. (Thu Châu, 22 tuổi, huongthuchaumituot@...)

iA6ejGtw.jpgPhóng to
Diễn viên Hồng Ánh - Ảnh: THANH ĐẠM

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Với cá nhân Ánh thì điện ảnh Việt Nam có nhiều thăng trầm tuy nhiên vẫn có sự phát triển không ngừng, đặc biệt là những năm gần đây. Nhìn vào số lượng phim, thể loại phim cũng rất là đa dạng, rạp phim cũng nhiều hơn so với trước đây. Với mình đó là một tín hiệu vui. Làm sao để giữ được điều này lâu thì vui hơn.

Lúc nào Ánh cũng mong muốn nếu như có một vai diễn ấn tượng trong một bộ phim thương mại, mong sẽ gặp lại bạn trong một bộ phim thương mại của một cái Tết gần nhất.

* Một bài hát nào của Lý có thể tổng kết lại về Lý với những gì đã qua, nhất là trong năm 2011? Người ta biết nhiều đến Lê Cát Trọng Lý với Chênh vênh, nhưng giờ Lý muốn người ta sẽ biết đến Lý với bài hát nào? Bài hát nào, của Lý cũng được, mà của tác giả khác cũng được, sẽ mô tả chính xác nhất về Lý hiện nay? ( Thu Hòa, thu23hoa@...)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Hiện giờ Lý chưa có bài hát mô tả về mình vì chính mình cũng thay đổi quá nhiều, quá nhanh theo từng ngày. Nhưng nếu bạn muốn nghe bài hát đã công bố mới nhất của Lý thì hãy nghe "Nhiều người ôm giấc mơ".

* Năm mới chú có mong ước gì cho sấn khấu Việt Nam không? (võ thị thành lương, 24 tuổi, thanhluongvo@...)

- NSƯT VIỆT ANH: Năm mới, chú mong cho sân khấu có diện mạo mới, có nhiều kịch bản, vở diễn gắn với cuộc sống và dự báo cho xã hội những điều tốt, những vở diễn khơi gợi lòng tốt, tính nhân ái của con người nhiều hơn nữa và bớt đi những vở diễn về kinh dị, ma và đồng tính vì năm trước những đề tài này đã quá nhiều.

* Chào chị Hồng Ánh, nhìn lại năm qua, chị thấy mình đã làm được gì cho nghệ thuật? Và còn điều gì chị muốn làm nhưng vẫn chưa làm được? Chị hài lòng nhất về điều gì đã làm được trong năm 2011? Và chương trình hành động của chị trong năm 2012 sẽ là gì? (Anh Thư, 26 tuổi, anhthu@...)

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Với sân khấu trong năm qua mình có 3 vai diễn, với điện ảnh mình có một vai diễn và một vai trong phim truyền hình. Ngoài ra Ánh sản xuất một dự án phim ngắn đầu tay là 89600 km+..., đây là điều mà mình hài lòng nhất trong năm 2011.

Trong năm 2012, Ánh mong muốn tiếp tục khởi động dự án phim ngắn, sản xuất một dự án phim dài, tham gia 2 vở sân khấu mới, một của điện ảnh và một của truyền hình.

* Chị Xuân Lan có thể cho biết khi chị mới bắt đầu vào nghề, chị có định hướng như thế nào, sau đó chị thay đổi như thế nào và bây giờ thì chị đang định hướng nghề nghiệp ra sao? (Nguyễn Văn Hai, 45 tuổi, toilaai23@...)

- Siêu mẫu XUÂN LAN: Thực ra, khi mới vào nghề, tôi chưa đủ kinh nghiệm để tự định hướng cho mình, chỉ biết đốt cháy nhiệt huyết của mình bằng cách nỗ lực làm việc và với sự đam mê rất lớn đối với nghề nghiệp, tôi đã cố gắng kiên trì vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Sau một thời gian, tôi đã gặt hái được nhiều thành công. Còn sự thay đổi thì tùy theo thời điểm công việc mà mình sẽ tự động tìm cho mình một hình ảnh hoặc một cách làm việc hợp lý.

Bây giờ, định hướng của tôi là dành hết tình yêu nghề của mình để đào tạo các em người mẫu trẻ và sẽ hợp tác để xây dựng chương trình VN's next top model ngày càng hoàn hảo hơn. Thời gian còn lại, tôi dành hết cho sân khấu kịch Idecaf vì ngoài tình yêu đối với thời trang, tôi dành hết tình yêu còn lại của mình cho những vai diễn ở sân khấu kịch này. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi.

* Xin đặt câu hỏi với anh Việt Anh. Với chủ đề nhìn lại, và bước tới, theo anh, làng giải trí nghệ thuật Việt Nam nhìn lại năm qua sẽ thấy được những gì? Bức tranh ấy có u ám hay sáng màu hy vọng? Và bước tới, theo anh, nếu bước tới thì chúng ta đang hy vọng bước lên một nấc thang nữa, hay không khéo lỡ chân bước xuống một vực thẳm?

Trong cái nhìn của một nghệ sĩ hài, điều khiến anh sẽ cười vui trong năm qua là gì, và điều khiến anh sẽ phải cười ruồi, hoặc cười đả kích là chuyện gì? (Ngọc Thương, 29t, ngocthuongsg@...)

- NSƯT VIỆT ANH: Theo tôi, nghệ thuật Việt Nam trong năm qua quá nặng về giải trí, còn giải trí thì còn nặng về... kinh doanh.

Chẳng có gì để hy vọng về điều này.

Điều khiến tôi cười vui trong năm qua là tôi được giải Cù nèo vàng. Điều khiến tôi phải cười ruồi là nhà nhà thi nhau sản xuất phim tết. Cười đả kích chuyện không hiểu nổi người ta có thể đánh cờ tướng năm, bảy tỉ đồng một ván.

* Chào chị Tường Vy, khi đóng cá rô, em yêu anh, chị có quan sát con gái miền tây như thế nào để hóa thân vào vai Phù Sa không(Lan Ngọc, 18 tuổi, lanngoccamau@y)

dDK30AgD.jpgPhóng to
Diễn viên Tường Vy . Ảnh: GIA TIẾN

- Diễn viên TƯỜNG VY: Vy là con gái Sài Gòn chính gốc, nên cũng hơi lo lắng trong những ngày đầu tiên nhập vai. Nhưng khoảng 2 tháng ở miền Tây, Vy để ý đến những cách đi đứng, ăn nói, cách hái vú sữa, và nghe họ kể nhiều kinh nghiệm, cách thức trồng vú sữa... để qua đó cũng có thể hiểu được phần nào. Và vấn đề lớn nhất là Vy phải đọc kịch bản để nghiên cứu nhân vật thật kĩ, để mang đến cho khán giả một Phù Sa đậm chất miền Tây nhất. (cười)

* Chào anh Quách Ngọc Ngoan. Lợi thế về hình thể và sắc vóc đem lại cho anh những may mắn gì? anh có nghĩ anh đẹp trai hay không? (thuongvu, 20 tuổi, thuongvu91@...)

- Diễn viên QUÁCH NGỌC NGOAN: Ngoan chưa bao giờ nghĩ là Ngoan đẹp trai cả, (cười). Ngoan đồng ý với bạn là Ngoan có may mắn. Nhưng yếu tố ngoại hình và sắc vóc không quyết định hết tất cả cho những thành công nho nhỏ của Ngoan đến thời điểm hôm nay. Mặt khác những thành công nhỏ đó một phần là do sự cố gắng nỗ lực không biết mệt mỏi của Ngoan mà có được đấy bạn ạ.

* Chào Tường Vy. Chị nghĩ gì về những thảm họa như lộ hàng, khoe hàng trong giới showbiz Việt suốt năm qua? Có phải lỗi của truyền thông, của báo mạng, hay chính là lỗi của những nghệ sĩ? Chị có nghĩ lộ hàng là giải pháp không có tài năng, nên phải sử dụng nhan sắc và khoe hàng để tiến thân? Và là chị, chị sẽ làm gì để mình không sa vào những thảm họa này? (Thành Trực, 30 tuổi, tructhanh@...)

Nếu chỉ dùng những chiêu trò đó, có thể trong phút chốc hình ảnh sẽ tràn lan, độc giả sẽ chú ý, nhưng được chú ý theo nghĩa nào thì chưa biết..(Tường Vy)

- Diễn viên TƯỜNG VY: Cám ơn câu hỏi của bạn. Đúng như bạn nói có lẽ do lỗi của tất cả, mỗi cái 1 chút, và khi càng ngày cái "chút" đó được tăng lên, thì làm cho độc giả chán ngán với showbiz.

Không bao biện cho cái bất cẩn đó, vì có những trường hợp "hớ hênh vô ý" và cả "cố ý". Nếu chỉ dùng những chiêu trò đó, có thể trong phút chốc hình ảnh sẽ tràn lan, độc giả sẽ chú ý, nhưng được chú ý theo nghĩa nào thì chưa biết... Và bản thân Vy sẽ cố gắng hết sức để không mang đến những hình ảnh xấu như vậy đến khán giả.

* Được biết Lý đọc nhiều sách Phật, vậy triết lý nhà Phật nào ảnh hưởng đến suy nghĩ và phong cách âm nhạc của Lý nhất? (LÊ KIÊN, 23 TUỔI tuổi, Lekien89@)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Khổ, vô thường, ánh sáng và niềm tin. Đó là những sự thật căn bản ảnh hưởng đến suy nghĩ của Lý trong các bài hát.

* Chào Tường Vy. Thú thật tôi chỉ biết đến Tường Vy nhờ phim "Cá gô". Và chắc cũng có nhiều người như tôi. Sao Vy không tìm thêm những cách khác ngoài đóng phim để mau chóng nổi tiếng hơn nhỉ? Giới showbiz rất nhiều chiêu mà, ví dụ, đi hát, tuyên bố khỏa thân vì môi trường, hoặc tung clip lên mạng như Hoàng Lê Vy chẳng hạn. Vy nghĩ sao? Có phải Vy không đủ bản lĩnh để làm chuyện này? (Dũ Vy, duvy231@...)

- Diễn viên TƯỜNG VY: Chiêu trò có thể giúp mình được chú ý, nhưng cái "được" đó Vy không ham (cười). Tập trung một việc mà đôi khi cũng cảm thấy không kham nổi thì 2,3 việc sao mà tốt được. Vả lại thật sự Vy không có năng khiếu ca hát, mà không có khả năng thì làm sao truyền đến khán giả sản phẩm tốt. Còn những chiêu còn lại thì...ngoài tư tưởng của Vy (cười).

* Năm mới Lý có ước mơ gì cho riêng mình và cho cả sự phát triển của âm nhạc Việt Nam?(TRƯỜNG HẢI HÀ, 26 TUỔI tuổi, haihasatruong)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Mình có ước mơ đạt được thành tựu sau những nỗ lực và luôn còn động lực để vươn lên. Việc mỗi một cá nhân tự cố gắng hết sức trong công việc của mình sẽ đóng góp nhỏ cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam.

* Là một nghệ sĩ kịch nói, nhưng thấy anh Việt Anh xuất hiện nhiều trong các phim truyền hình, và cả phim điện ảnh. Mới đây nhất là một vai rất nhỏ, mà người khác đóng cũng được (theo suy nghĩ cá nhân tôi là thế) trong phim Vũ điệu đường cong? Cho tôi hỏi, anh tham gia đóng phim là vì vấn đề kinh tế, hay nghệ thuật, vì đồng tiền hay vì muốn thử sức mình một vai trò mới? Tại sao anh không nhường những cơ hội ấy cho người khác? (Nam Tuấn, 32t, trangnay@...)

uMkxFRK6.jpgPhóng to
NSƯT Việt Anh - Ảnh: THANH ĐẠM

- NSƯT VIỆT ANH: Là một nghệ sĩ biểu diễn thì dù vai lớn hay vai rất nhỏ, khi có lời mời tôi đều tham gia. Khi tôi tham gia những vai nhỏ trong phim, đó là do đạo diễn muốn trong tác phẩm nghệ thuật của họ. Đến từng tuổi này, tôi không còn phải thử sức với bất kì vai diễn nào cả.

* Xin được gửi câu hỏi này cho tất cả các khách mời. Năm qua, các báo khi tổng kết về giới showbiz cũng như đời sống nghệ thuật nước nhà thấy chủ yếu rộ lên chuyện không hay, ví dụ thảm họa phim Việt, thảm họa âm nhạc, lộ hàng, scandal... Với vai trò là người trong cuộc, anh/chị nghĩ sao về chuyện này, có lời biện minh nào? Và theo các anh/chị, có những gì là mảng sáng của đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà năm qua? (Việt Thìn, 27 tuổi, vietthinh@....)

- Siêu mẫu XUÂN LAN: Như tôi đã trả lời ở trên, thật ra những vấn nạn của giới showbiz là điều mà nghệ sĩ chân chính chúng tôi không bao giờ muốn, đó là những "con sâu làm rầu nồi canh". Và tất nhiên, nếu là "sâu" thì sẽ bị diệt.

Quan trọng là nếu công chúng không ủng hộ, không theo dõi những người tạo scandal này nữa thì họ sẽ không thể làm trò và giới văn hóa nghệ thuật của chúng ta sẽ không còn nhiều vấn nạn như thế nữa. Và tôi nghĩ, nếu ai đến với nghề mà hiểu được giá trị đích thực của nghệ thuật, biết trân trọng nghề nghiệp của mình thì sẽ không làm những điều sai trái đến thế.

Tôi nghĩ rằng, cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim. Và nếu như thế thì những "con sâu" kia sẽ tự bị đào thải ra khỏi giới giải trí.

Trong năm qua, tôi thấy đời sống văn hóa nghệ thuật có những bước chuyển rất mới. Chúng ta có những chương trình thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Có những chương trình phát sóng vào những giờ vàng đã là động lực cho công chúng đón xem vào mỗi buổi tối cuối tuần và các phóng viên văn hóa nghệ thuật cũng đã có những đề tài xây dựng theo những tiêu chí nghệ thuật thật sự.

* Xin hỏi các vị khách mời, hiện nay trong thế giới showbiz Việt có những diên viên rất thích tạo ra những điều rất phản cảm. Các anh chị cảm thấy như thế nào, dù đó là cố tình hay vô ý? (Lê Quang Luyện, 32 tuổi, Gocphoreu_phong@)

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Dĩ nhiên tôi không ủng hộ với những gì phản cảm tạo ra do cố tình, với vô ý thì tôi xem đó là tai nạn, tuy nhiên tôi tin khán giả sẽ là người đánh giá chính xác nhất.

Mọi người cảm thấy phẫn nộ với những gì phản cảm đó có thể xem là một tín hiệu vui, chúng ta chỉ có một quyền duy nhất thấy không thích thì không ủng hộ, không hay, không phù hợp thì không xem, ai cũng như vậy thì những nghệ sĩ được xem là phản cảm sẽ không có đất làm nghề.

Trên các mảng văn hóa văn nghệ của các báo, đã giảm dần việc xuất hiện những cái tít giật gân câu khách rẻ tiền về những nhân vật trong giới nghệ thuật. Thay vào đó là những tin nóng của những chương trình đang được thực hiện và phát sóng trong năm.

Trong năm qua phải nhắc đến những chương trình như Vietnam's next top model, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo... và bây giờ là Vietnam got talent. Hi vọng rằng năm sau chúng ta sẽ có những chương trình hấp dẫn hơn nữa để thấy rằng giới văn hóa nghệ thuật của Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ và có thể hòa nhập cùng sự phát triển của văn hóa nghệ thuật thế giới.

- Diễn viên TƯỜNG VY: Không phù nhận showbiz Việt năm qua rất hỗn độn, mảng sáng đôi khi vẫn còn bị những mảng tối lấn lướt. Với những thảm họa trên thì Vy không dám bàn luận gì nhiều, vì khán giả đã trả lời tất cả cho những vấn đề đó.

Biện minh thì chắc là không rồi vì dù vô tình hay cố tình thì tất cả đều có phản ứng không tốt, và làm tăng thêm nhiều "thành kiến" của khán giả dành cho showbiz Việt.

Nhưng không thể phủ nhận vẫn có nhiều vai diễn, nhiều bộ phim và sân khấu kịch vẫn làm cho khán giả còn hy vọng. Và Vy hy vọng năm mới tất cả đều mới và cũng sẽ có nhiều mảng sáng để đẩy lùi những mảng tối u ám kia.

NSƯT VIỆT ANH: Trong năm qua, bạn cũng đã nhìn thấy những thảm họa của phim Việt, của âm nhạc, của chuyện lộ hàng, của những scandal, tôi nghĩ điều đó cũng đủ và không cần biện minh. Nhưng bạn đừng quên vẫn còn có những mảng sáng của đời sống văn hóa nghệ thuật như các chương trình về âm nhạc rất đáng để xem và nhiều tính nghệ thuật của Đức Tuấn, những dự án phim ngắn của Hồng Ánh, những tiểu thuyết văn học cho thiếu nhi của Nguyễn Nhật Ánh kể cả những tác phẩm được dịch và xuất sang nước ngoài...

Bạn hãy chú ý đến những mảng sáng để xóa bớt những mảng tối bạn nhé!

* Chào Tường Vy, bạn có thể bật mí những kế hoạch trong năm 2012 của bạn? Giải thưởng mà bạn mơ ước sẽ đoạt được? (TGT, 26 tuổi, tientran233@)

- Diễn viên TƯỜNG VY: Năm 2012 cũng là năm mà Vy rất hy vọng vào nhiều cái mới, và cũng sẽ có thêm vai diễn mới, và không hy vọng gì hơn khi vai diễn đó được các bạn khán giả đón nhận, yêu thương. Còn cụ thể thì cho Vy giữ bí mật nha.

Vy nghĩ giải thưởng là điều mà bất cứ người nghệ sĩ nào cũng đều mơ ước, vì qua đó được khẳng định mình hơn, và phải luôn cố gắng cho giải thưởng đó là xứng đáng. Thế nên bạn cho phép Vy mơ ước hết các giải thưởng nha, đã lỡ mơ ước rồi thì phải ước cho tới (cười).

* Chào Lý, bạn có tự thấy mình có tài năng thật sự không, mong bạn nói thật, theo bạn như thế nào là một tài năng trong âm nhạc? (Nga, 20 tuổi, nttn20@)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Mình nghĩ một tài năng trong bất cứ lĩnh vực nào là kết quả của những điều kiện đầy đủ hợp thành. Ví dụ: không chết quá sớm, đủ sức khỏe để làm việc, đủ trí óc để minh mẫn, đủ nhạy cảm để nhận biết...

* Tôi là một người rất ái mộ anh Ngoan vì những phấn đấu miệt mài của anh trong nghệ thuật. Tôi muốn hỏi với phong độ của anh thì khi giao tiếp anh có khó khăn gì hay không, nhất là khán giả nữ? Cuộc sống gia đình của anh hiện nay như thế nào? (Trương Quỳnh, 25 tuổi, quynhtruongtn@)

x8q2mZfj.jpgPhóng to
Diễn viên Quách Ngọc Ngoan - Ảnh: THANH ĐẠM

- Diễn viên QUÁCH NGỌC NGOAN: Thật ra đối với phái nữ Ngoan luôn rụt rè, không biết vì sao nữa, nhưng có lẽ đó là sự "mắc cỡ" khi giao tiếp với người khác phái. Cuộc sống của Ngoan hiện tại rất bình thường như ở nhà thuê, đi xe máy hàng ngày, đi làm bình thường như mọi người và thật sự hạnh phúc khi được làm công việc mà mình yêu thích.

* Chào Hồng Ánh. Dự án 89.600km + của chị hiện nay đang chạy đến giai đoạn nào rồi? Nhìn lại dự án này, đâu là điều chị thấy tâm đắc? Chị đánh giá như thế nào vai trò của dự án này đối với đời sống, với điện ảnh? So sánh giữa mong muốn của chị lúc khởi đầu dự án cho đến với thực tế hiện nay, chị thấy thế nào? (Quỳnh Na, 32 tuổi, quynhna@...)

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Dự án 89.600km+... đang chuẩn bị phát sóng trên truyền hình và online, với dự án này Ánh đã kích thích được niềm đam mê, sáng tạo của những đạo diễn trẻ và cộng đồng làm phim ngắn, ban đầu Ánh mong muốn có 5 phim ngắn, tuy nhiên chỉ thực hiện được 4 phim, nhưng những phản hồi tích cực từ các bạn trẻ đã cho Ánh thêm tự tin để tiếp tục dự án này trong năm 2012.

* Chào Lý. Mừng Lý đã có cho mình một lối đi riêng trong âm nhạc. Nhưng lối đi ấy, có vẻ hẹp quá. Lý có dự định dấn thân sâu hơn vào thị trường, bằng những bài hát phục vụ tuổi teen (một thị trường rộng lớn, và có vẻ béo bở). Lý có thể chia sẻ quan điểm nghệ thuật của Lý trong năm qua là gì? Ngoài Lý ra, Lý còn nghe ai hát trong năm qua? (Kim Huyền, 26t, kimhuyen@...)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Trước mắt Lý chưa đủ khả năng để mở rộng hay dấn thân vào những thị trường mà mình không cảm nhận hay nắm bắt được. Lý thường không có quan điểm nghệ thuật, chỉ lấy sự trung thực để làm tiêu chuẩn trong công việc sáng tác. Năm qua Lý thích nhất là ca sĩ Nguyên Thảo, thích giọng hát và tinh thần của chị ấy trong việc biểu cảm bài hát.

* Chào anh QUÁCH NGỌC NGOAN, khi anh đóng vai Nguyễn Du trong phim Long Thành cầm giả ca, trước khi anh hóa thân vào vai diễn, anh hình dung một Nguyễn Du như thế nào, nó có khác với hình dung của đạo diễn không? (Hoàng Cường Nam, 22 tuổi, hcnam90@)

- Diễn viên QUÁCH NGỌC NGOAN: Bạn cũng biết đấy, Ngoan sống ở thời đại hiện đại như bây giờ mà hóa thân vào đại thi hào Nguyễn Du sống ở thời đại 1.200 năm trước tất nhiên không hề dễ dàng chút nào.

Khi nhận vai xong, Ngoan rất khó khăn để suy nghĩ làm sao, như thế nào để có thể hóa thân vào nhân vật đai thi hào Nguyễn Du một cách tốt nhất có thể. Qua các tư liệu mà Ngoan đã tham khảo cộng với sự chỉ dẫn của đạo diễn Đào Bá Sơn thì Ngoan nghĩ Ngoan cũng đã có được một hình tượng của đại thi hào Nguyễn Du cho riêng Ngoan và cho riêng Long Thành cầm giả ca.

* Chào Tường Vy. Sau Cá rô, em yêu anh, người xem sẽ tiếp tục được gặp Tường Vy ở vai diễn nào nữa, điện ảnh hay truyền hình, hay thậm chí sân khấu? Trong những ngày không đóng phim, chị làm gì? Chị có thường đọc sách, xem phim? Năm qua, có cuốn sách hay bộ phim nào chị từng đọc, xem và thấy tâm đắc... đến nỗi rất muốn chia sẻ ngay cùng mọi người? (Trung Quyên, 26t, trungquyen@...)

- Diễn viên TƯỜNG VY: Sau "Cá rô" thì Vy có tham gia thêm vài dự án truyền hình, và sẽ được trình chiếu vào năm 2012. Và có một vai diễn "đầu tiên" mà Vy muốn chia sẻ đến khán giả là Tết này Vy sẽ tham gia kịch nói, vở "Lẩu Trăn" của sân khấu kịch Idecaf. Đây là lần đầu Vy đứng trên sân khấu kịch, mà lại là một vai hài nên còn "ngại" lắm, hihi.

Vy rất thích đọc sách vì khi đó mình có thể tưởng tượng nhân vật một cách "tự do" nhất, và phim ảnh giúp ta có cái nhìn về nhân vật sâu sắc nhất, vì biết đâu đó, vô tình thấy được một tính cách hay ho nào đó mà mình có thể thêm thắt vào các vai diễn của mình ^^. Vy rất thích quyển sách "Hiểu về trái tim" vì từng mục nhỏ, từng tính cách, bạn có thể bắt gặp chính bản thân mình trong đó.

* Các anh chị có công nhận rằng showbiz Việt năm qua đầy những vấn đề đáng mổ xẻ không, lộ hàng hàng loạt, những ca khúc kinh hoàng, nghệ sĩ phát biểu linh tinh, các anh chị có cảm thấy "ái ngại' không hay nhìn nhận nó như một sự phát triển bình thường? (nếu bình thường thì tui cũng bó tay!) (Mộng đẹp, 38 tuổi, duoihoa@...)

L9cPNg0z.jpgPhóng to
Người mẫu Xuân Lan - Ảnh: THANH ĐẠM

- Siêu mẫu XUÂN LAN: Năm 2011 là một năm có rất nhiều biến động với giới showbiz. Chúng ta có những thành công và chúng ta cũng có những vấn đề nan giải. Thật ra chúng tôi cũng cảm thấy kinh hoàng với một số ca khúc, tôi không hiểu tại sao những người được gọi là "thảm họa" lại có thể coi thường khán giả và coi thường đời sống văn hóa nghệ thuật đến thế.

Nhưng khán giả của chúng ta luôn tinh tường để nhận ra đó chỉ là chiêu trò để được nổi tiếng. Những người này đã bị dư luận phản ứng và chỉ trích rất gay gắt và đương nhiên họ sẽ không thể tồn tại trong môi trường văn hóa nghệ thuật thật sự.

Chúng tôi không đồng tình và cũng phản đối kịch liệt những việc này. Nếu truyền thông không đưa thông tin và công chúng quyết liệt quay lưng thì những người này sẽ không còn cơ hội lợi dụng scandal để nổi tiếng.

* Xin hỏi các vị khách mời, hiện nay trong thế giới showbiz Việt . Có những diễn viên rất thích tạo ra những điều rất phản cảm ! Các anh chị cảm thấy như thế nào, dù đó là cố tình hay vô ý .(Lê Quang Luyện, 32 tuổi, Gocphoreu_phong@)

- Diễn viên TƯỜNG VY: Dù là cô tình hay vô ý thì nó đã đem đến những hình ảnh không tốt đến với khán giả, và làm cho khán giả có cái nhìn không đẹp với nghệ sĩ Việt, tất nhiên không bao hàm tất cả nhưng chỉ cần vài con sâu thì cũng làm rầu nồi canh chung rồi. Riêng Vy nói riêng và các nghệ sĩ nói chung thì Vy nghĩ không ai mong muốn làm xấu hình ảnh mình, nên sẽ cố gắng giữ cho "nồi canh chung" được sạch sẽ ^^.

- Siêu mẫu XUÂN LAN: Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi rất thẳng thắn. Thật ra, đây là một vấn nạn đối với showbiz. Bản thân chúng tôi là những người làm nghệ thuật, chúng tôi cũng thấy đây là những điều rất phản cảm và làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh rất đẹp của nghệ sĩ chúng tôi.

Nhưng tôi tin rằng, những người muốn đi lên bằng hình ảnh ảo sau một scandal nào đó thì chắc chắn họ sẽ không thể tồn tại lâu với nghề. Vì đối với một người nghệ sĩ chân chính thì việc bảo vệ nghề nghiệp của mình là điều quan trọng đầu tiên, sau đó, họ mới bảo vệ hình ảnh riêng của mình bằng cách nỗ lực hết mình cho công việc, xây dựng nhiều cách diễn xuất khác nhau với nhiều hình tượng nhân vật khác nhau. Họ luôn muốn gắn bó lâu dài với nghề chứ không phải bằng cách đi lên bằng con đường tạo scandal để rồi sẽ bị công chúng và đồng nghiệp phản đối rồi tự ắt sẽ đi vào quên lãng.

* Xin hỏi các vị khách mời . hiện nay trong thế giới showbiz Việt . Có những diên viên rất thích tạo ra những điều rất phản cảm ! Các anh chị cảm thấy như thế nào, dù đó là cố tình hay vô ý .(Lê Quang Luyện, 32 tuổi, Gocphoreu_phong@)

- Diễn viên QUÁCH NGỌC NGOAN: Trong cuộc sống, xã hội này tính cách của mỗi người không ai giống ai cả. Trong cả cách làm việc cũng vậy, mỗi người đều có style riêng, chính vì thế trong giời showbiz cũng vậy, mỗi nghệ sĩ đều có tính cách riêng, có người tạo ra điều này, có người đang tạo ra điều kia âu đó cũng là sở thích và cách làm việc của họ.

* Nghe nói Lý sắp đi du học Canada, Lý có thể cho biết Lý học ngành gì, học bao lâu, và sau khi học xong thÌ Lý sẽ phát triển phong cách âm nhạc của Lý theo hướng nào? (Hoàng thị Diệu, 30 tuổi, hoangdieuhue@)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Lý sẽ đi học trong vòng một năm chủ yếu là về sáng tác. Sau đó Lý chưa biết được.

* Chú Việt Anh ơi, nói về giới trẻ dễ, nói về mình mới khó, chú tự thấy trong nghề nghiệp chú có những điểm yếu nào, còn nói với giới trẻ đi sau thì chú sẽ nói những kinh nghiệm gì? (Hoàng Anh, 26 tuổi, oanhhuong@...)

- NSƯT VIỆT ANH: Theo tôi, nói về mình mới dễ, nói về người phải cân nhắc thận trọng. Tôi có rất nhiều điểm yếu. Đối với người diễn viên, "phương tiện" để thể hiện trong nghệ thuật là con người, là vóc dáng, là thanh sắc thì tôi lại có rất nhiều điểm yếu. Thứ nhất là già. Thứ hai là xấu. Thứ ba nhiều nốt ruồi. Thứ tư hói đầu. Ca dở, múa kém... Nói chung rất nhiều điểm yếu. Đối với giới trẻ đi sau, tôi khuyên các bạn đọc thật nhiều để làm bớt đi điểm yếu.

* Xin chào Ngọc Ngoan! Tôi thấy trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo, anh ca thể loại nhạc trữ tình quê hương cũng "mùi mẫn". Cho tôi hỏi anh thích giọng ca của ca sĩ nào nhất hát về dòng nhạc quê hương (kể cả ca sĩ hải ngoại)? (Nguyễn Thanh Sơn, 30 tuổi, thanhson_pkd@)

- Diễn viên QUÁCH NGỌC NGOAN: Xin thưa với bạn là trong nhạc quê hương trữ tình nó đã ăn sâu vào máu của Ngoan từ bé cho tới bây giờ. Một khi những ca khúc mang âm hưởng dân ca ấy vang lên trong Ngoan luôn có nhiều xúc cảm và chính vì thế, Ngoan cho dù đi đến đâu và làm gì nó cũng đều đi theo Ngoan. Ca sĩ hát thể loại này mà Ngoan thích nhất là ca sĩ Hương Lan.

* Chào chị Hồng Ánh, Hạnh của Trăng nơi đáy giếng và Hạnh của Hãy khóc đi em, chị ấn tượng Hạnh nào hơn? Vào vai Thắm chị có gặp khó khăn gì không? Sau tết chị có tham gia vai bi nào ở Kịch Hoàng Thái Thanh không? Chúc chị và gia đình năm mới nhiều sức khỏe và may mắn.(Phạm Tuấn Đạt, 23 tuổi, phamidol09@)

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Ánh yêu cả hai vai diễn ở hai thể loại sân khấu và điện ảnh đã được chuyển thể trên cùng một truyện ngắn “Trăng nơi đáy giếng “ của nhà văn Trần Thùy Mai.

Ánh yêu vai Hạnh của mình trên điện ảnh, yêu nét khổ hạnh chung thủy đến mức tội nghiệp của Hạnh, Ánh cảm giác mình hiểu cô ấy rất nhiều.

Vai Thắm lại cho Ánh nhiều khám phá với khả năng vào vai đào lẳng và độc, điều mà ở điện ảnh rất ít đạo diễn tự tin giao cho Ánh. Cái khó của vai này là có một cảnh rất dài, Ánh phải diễn vừa nói vừa cười rất nhiều. Cách lấy hơi để cho ra những tràng cười sảng khoái, rổn rảng kéo dài với Ánh là một điều rất khó.

Sau tết Ánh sẽ lên sàn tập vở kịch “Cám ơn mình đã yêu em" của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh.

* Chào Lý, từng đọc cái bài báo về Lý, hình như Lý không có duyên với học hành lắm, bằng chứng là Lý bỏ học giữa chừng mấy lần (ĐH Ngoại ngữ, Nhạc Viện), giờ lại nghe nói Lý sắp du học Canada, Lý co thể cho biết thêm về quyết định này được không? (Hoang Anh, 25 tuổi, hoanganhphanluong@)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Cuối năm nay Lý sẽ làm thủ tục đi học tại một nước phù hợp với mình trên thế giới trong vòng một năm. Lý nghĩ việc thay đổi môi trường sống và những điều mới mẻ về cuộc sống, con người đang chờ đón mình ở phía trước sẽ giúp mình trưởng thành hơn trong nhận thức về cuộc sống. Biết đâu có khi âm nhạc của Lý có nhiều điều thú vị hơn. Việc cần thì làm thôi!

* Nếu phải kể 10 điều đáng nhớ và 10 điều đáng quên của chính chị trong năm 2011 thì chị sẽ kể những gì? Và nếu liệt kê ra những điều chị phải làm, phải đạt được trong năm 2012 sẽ là...? (Sơn Ngân, 19t, nganson234@....)

- Diễn viên TƯỜNG VY: Nếu liệt kê đến tận 10 điều thì "hên xui", hihi, nên được bao nhiêu hay bấy nhiêu nha.

Đáng nhớ nhất thì chắc là với "Cá rô,em yêu anh". Vy thật sự rất vui khi khán giả đón nhận và yêu thương Phù Sa như vậy, và Vy đang thật cố gắng để mang lại nhiều vai diễn hay cho các bạn khán giả.

Lần đầu tiên Vy tham gia kịch, mà lại là một vai hài thì cũng rất lo, không biết mình có" duyên" với sân khấu hay không. Tết này bạn có thể đến sân khấu kịch Idecaf xem vở "Lẩu trăn" để nhận xét giùm Vy cái duyên sân khấu đến đâu nha! ^^

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: 10 điều thì nhiều quá, Lý chỉ nhớ mỗi một đó là chương trình du ca mang tên Vui. Lý không nghĩ ra phải quên điều gì anh ơi! Những cơ hội làm việc trong năm qua giúp Lý có được một bài học rằng hãy làm những gì phù hợp với mình và làm một cách kiên trì từ những bước rất nhỏ.

* Chào nghệ sĩ Việt Anh. Anh ấn tượng với nghệ sĩ Việt nào trong năm 2011 và vì sao? Nghệ sĩ trẻ nào theo anh sẽ là nghệ sĩ triển vọng trong nghề? Câu hỏi nghệ sĩ này, xin được hỏi chung cho cả lĩnh vực sân khấu, điện ảnh. (Thích Chơn, 26t, thichchonhuytu@....)

p2QtgZdy.jpgPhóng to
NSƯT Việt Anh - Ảnh: THANH ĐẠM

- NSƯT VIỆT ANH: Trong năm qua tôi không tìm được nghệ sĩ trẻ nào nổi bật hay có triển vọng. Điều đó làm tôi buồn nhất. Có lẽ do trong năm qua tôi không thấy một vở diễn hay một tác phẩm điện ảnh hoặc một bộ phim truyền hình nào nổi bật cả, mà không có tác phẩm nổi bật thì làm gì có nghệ sĩ nổi bật.

* Chào chị Lan. Vừa kết thúc một mùa Next Top Model thì nghe đâu chị phải chuẩn bị cho vai diễn trong vở kịch diễn vào ngày tết. Thế chị làm sao để cân đối các công việc của mình? Mùa Next Top Model kết thúc qua một mùa giải với vai trò là "host" chính chị nghĩ mình đã gặp và đối diện với những áp lực và dư luận thế nào? Liệu những năm sau chị sẽ đồng hành cùng Next Top Model chứ? Chúc chị sức khỏe và nhiều thành công! (Nguyễn Lương Thanh Toàn, 20 tuổi, toanmarket@...)

- Siêu mẫu XUÂN LAN: Thời gian trước đêm chung kết Vietnam's next top model là thời gian rất căng thẳng đối với tôi vì ngoài chương trình này, tôi phải dành toàn bộ thời gian của mình để tập kịch tết với sân khấu Idecaf. Sau khi đêm chung kết khép lại, tôi dành toàn bộ thời gian của mình để tập trung cho vai diễn trong vở kịch "Tôi là ai" của đạo diễn Vũ Minh. Đây là một vở diễn về giới showbiz cùng với những tâm tư tình cảm của những người mẫu, những người nghệ sĩ và những vấn nạn trong nghề cũng đã được đưa lên dàn dựng trên sân khấu.

Cách đây 7 năm, vở diễn này đã được công diễn nhưng sau đó vì một số diễn viên không sắp xếp tham gia được nên chúng tôi phải gác lại. Đến tết năm 2012 này, chúng tôi xây dựng lại vở kịch này vì đây vẫn là một vấn đề nóng với xã hội. Đêm hôm qua, 12-1, chúng tôi đã công diễn suất đầu tiên để chuẩn bị cho đợt diễn tết và đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ khán giả.

Tôi rất yêu vai diễn Thạch Ngọc của mình trong vở kịch này. Đó là vai một cô người mẫu nổi tiếng có một gia đình nhìn vào tưởng như là hạnh phúc, có một người chồng là mẫu người mà các cô gái đều mong muốn. Nhưng cuộc sống vốn khắc nghiệt, sự cạnh tranh trong nghề làm cô bị tổn thương nên cô chấp nhận từ bỏ tình yêu nghề nghiệp của mình để quay về với gia đình. Nhưng đến khi quay về thì cô bị chính người chồng yêu thương của mình đánh đổi để lấy một bản hợp đồng kinh tế. Cô trở nên cô đơn và bi kịch được đẩy đến cuối cùng khi cô bị người bạn thân nhất lợi dụng để tạo scandal cuối cùng cho nghề nghiệp của anh ta.

Người nghệ sĩ thật ra rất mong manh và yếu đuối. Nhiều cảnh đời được miêu tả trong vở kịch sẽ làm cho khán giả hiểu hơn về giới showbiz và hiểu được tâm tư tình cảm của nghệ sĩ nhiều hơn.

Đối với chương trình Vietnam's next top model, chúng tôi phải đối mặt với nhiều áp lực. Chúng tôi phải tạo ra nhiều tình huống thử thách hợp lý và hấp dẫn vì đây là một show truyền hình tính hấp dẫn phải được đặt lên hàng đầu. Nhưng chúng tôi phải làm sao để tính chất hấp dẫn này phải mang tính thuyết phục đối với nghề người mẫu. Bên cạnh đó, phải là những bài học quý báu với các thí sinh của chúng tôi. Và sau đó, là hình ảnh tạo dựng của các nhân vật xuất hiện trong chương trình, từ BGK đến thí sinh. Sau đó là cách nhận xét, góp ý đối với các em tham gia dự thi.

Tất cả những điều đó là những đề tài mà khán giả góp ý rất nhiều. Nhưng trăm người thì trăm ý, chúng tôi phải chọn lọc lại những ý kiến đóng góp tích cực để xây dựng chương trình tốt hơn và vẫn phải giữ lập trường để bảo vệ tiêu chí chung của chương trình mà chúng tôi đã định ra từ trước. Tuy nhiên, tùy theo từng thời điểm mà chúng tôi có thể linh động chuyển đổi những phần sản xuất sao cho hợp lý với bối cảnh và sự kiện đang diễn ra.

Tôi đã được mời tiếp tục đồng hành cùng những mùa sau của cuộc thi. Rất cảm ơn các khán giả đã ủng hộ tôi và ủng hộ chương trình.

* Trách nhiệm của nghệ sĩ về "thảm họa" nhạc Việt lộ hàng, hát nhép...? Nếu được ý kiến với các cấp thẩm quyền, kiến nghị của nghệ sĩ như thế nào? (lebuukhanh, 38 tuổi, lethanhliem74@

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Nếu chỉ kiến nghị với các cấp quản lý không thôi tôi nghĩ là không đủ, thảm họa này cần nhiều người chung tay và phải giải quyết từ nền tảng.

* Tết ở miền tây chắc là thú vị lắm, anh Ngọc Ngoan có kỷ niệm nào vui vui khi đón Tết ở Đầm Dơi quê anh không? (vương thị hoa, 24 tuổi, vuongthihoa@)

- Diễn viên QUÁCH NGỌC NGOAN: Tết ở quê Ngoan vui lắm các bạn ạ. Năm nào Ngoan cũng về ăn Tết cùng gia đình vì sau 1 năm làm việc vất vả, Ngoan muốn những ngày Tết là những ngày Ngoan cảm thấy thoải mái nhất và vui vẻ nhất. Kỷ niệm mà Ngoan nhớ nhất là năm Ngoan học lớp 12 ở Cà Mau, năm đó Ngoan vừa học vừa làm vì nơi Ngoan làm việc không có ai ở lại trông coi cửa hàng nên Ngoan đã ở lại và về quê ăn Tết với gia đình muộn hơn mọi năm.

* Chào Lý. Lý có thấy mình là một nghệ sĩ, hay chỉ là một người thích hát? Lý có xếp mình vào giới showbiz? Lý có chia sẻ kinh nghiệm gì để trở lên nổi tiếng mà không cần phải dính vào scandal như nhiều bạn trẻ khác? (Tâm An, taman245@...)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Đôi lúc Lý thấy mình là một nghệ sĩ nhưng đôi lúc không. Có khi Lý thích hát cũng có lúc không. Không biết showbiz có nhận Lý hay không nữa, nhưng Lý vui nếu mình có đóng góp nhỏ cho showbiz.

Theo quan điểm của Lý, showbiz là một thế giới rộng lớn, có cả giải trí lẫn âm nhạc và tất cả đều bổ trợ cho nhau, không tách rời nhau. Không có một kinh nghiệm cụ thể hay một lộ trình cụ thể nào cho việc trở nên nổi tiếng. Và đối với scandal, người ta chỉ tìm cách giải quyết nó chứ không thể có cách làm cho nó không xuất hiện.

* Em chào anh Ngọc Ngoan. Anh đã rất thành công trong vai trò diễn viên, sau đó là ca sĩ, vậy anh còn định lấn sân sang lĩnh vực nào nữa không? Kế hoạch sắp tới của anh là gì? (Thu Thủy, 24 tuổi, thuytranthu_98@)

- Diễn viên QUÁCH NGỌC NGOAN: Thật ra khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo, Ngoan muốn trải nghiệm bản thân mình ở một lĩnh vực mới trong nghệ thuật. Bản thân Ngoan rất thích ca hát nhưng để có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp thật không dễ dàng chút nào.

Ngoan nghĩ nếu Ngoan có quyết định lấn sân sang lĩnh vực nào khác trong nghệ thuật thì điều trước tiên Ngoan cần có sự chuẩn bị thật kỹ chứ không hẳn chỉ nói suông. Sắp tới, sau khi qua Tết, Ngoan sẽ cộng tác tiếp với đạo diễn Lưu Trọng Ninh trong phim nhựa mới, sau đó Ngoan tham gia tiếp 2 phim truyền hình và còn có một số dự định khác, khi nào thực hiện Ngoan sẽ bật mí cho mọi người biết. Ngoan sợ nói trước bước không qua, hehe.

* Chào Lý. Lý thấy mình đã làm được gì trong năm qua, đóng góp gì cho làng nghệ thuật nước nhà? Nhìn lại những điều đã làm, Lý thấy có gì vẫn chưa hài lòng không? (thuhadt@...)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Năm qua, Lý làm được những điều mình dự định. Nhìn lại những điều đã làm, có những điều không được tốt lắm. Nhưng đối với Lý, ngay cả những điều tưởng như không tốt hay rủi ro ấy cũng là một chấm hoàn hảo trong bức tranh tổng thể.

* Chị Ánh ơi, chị có thích tết không, ngay cả khi lớn tuổi rồi thi chị có thích tết nữa hay không? Kỷ niệm nào về Tết mà chị thấy nhớ hoài nhớ mãi? (Lại thị thu lan, 19 tuổi, thulanxinhdep@)

yDqqCuaQ.jpgPhóng to
Diễn viên Hồng Ánh - Ảnh: THANH ĐẠM

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Mình rất thích tết , mình thích cái không khi mọi người chuẩn bị đón tết hơn là những ngày sau tết, chưa bao giờ cảm thấy chán tết cả. Nhớ nhất là cái tết ở Trà Vinh năm 2008, đó là năm đầu tiên từ lâu lắm rồi mình mới được về quê đón tết với ông bà mà không phải đi làm từ ngày mùng 1, năm nào ông cũng hỏi mẹ mình “Tết này Ánh có về không?” vì ông biết là nghệ sĩ thì những ngày lễ tết là những ngày mình bận rộn nhất. Đón tết ở quê vui lắm!

uAfJW0PO.jpgPhóng to
Các khách mời tại buổi giao lưu - Ảnh: THANH ĐẠM

* Chào ca sĩ Trọng Lý. Chương trình xuyên Việt của Lý tại sao lúc ban đầu rao thông tin là sẽ biểu diễn nhiều tỉnh thành rồi lại giảm đi? Không lẽ trước khi rao thông tin, đã không có kế hoạch chi tiết cụ thể, dự trù phương án tài chính này kia? Hay đây là chiêu PR? Hay ekip làm việc thiếu chuyên nghiệp?(Xuân Phúc, 32 tuổi, phucxuan@....)

- Ca sĩ LÊ CÁT TRỌNG LÝ: Chào anh, chương trình biểu diễn của Lý không giảm đi mà còn tăng số lượng tỉnh thành và chương trình biểu diễn. Anh có thể theo dõi thêm thông tin trên báo chí. Cảm ơn anh đã quan tâm!

(Mời bạn đọc theo dõi trang sau)

* Chào chị Hồng Ánh, năm mới chi có ước mong gì cho riêng mình hay không và chị mong chờ điều gì ở điện ảnh và sân khấu Việt Nam vào năm 2012? Điều gì ở điện ảnh Việt Nam khiến chị trăn trở day dứt nhất? (Hoàng thị Diệu, 30 tuổi, hoangdieuhue@)

- Diễn viên HỒNG ÁNH: Vẫn là những ước mơ thật nhiều cho nghệ thuật, ước có nhiều sức khỏe, có 2 vai diễn thật hay ở 2 sân khấu, 1 vai diễn ấn tượng khiến khán giả phải ngạc nhiên trong điện ảnh và ước sẽ không thất bại nặng nề với dự án điện ảnh dài đầu tiên. Chỉ có một điều khiến Ánh lo lắng nhỏ thôi, đó là dự án phim dài của mình vì đây là lĩnh vực rất mới mẻ và nhân sự chuyên nghiệp của điện ảnh thì không nhiều.

* Chú Việt Anh ơi, nhìn chú hơi già già, chú có sợ tuổi già không, chú làm gì để đối mặt với tuổi già, chứ cháu sợ tuổi già lắm... (võ thị lan nhung, 24 tuổi, lannhungvo@...)

- NSƯT VIỆT ANH: Có sợ cũng không được, phải xông thẳng vào đối mặt với tuổi già. Cháu đừng sợ tuổi già vì cháu còn quá trẻ mà.

* Chào chị Xuân Lan, với tư cách là một người mẫu lâu năm chị sẽ nói gì với những người có suy nghĩ thế giới người mẫu chỉ là thế giới của hào nhoáng mà trống rỗng? (Hải Thảo, 27 tuổi, haithaovuongthi@...)

- Siêu mẫu XUÂN LAN: Nếu bạn có theo dõi chương trình Vietnam's next top model thì bạn sẽ thấy nghề người mẫu không đơn thuần chỉ là thế giới hào nhoáng. Tất cả những người mẫu của chúng tôi đều phải trải qua khổ luyện rất cực khổ để học được những kinh nghiệm để gắn bó với nghề.

Tất cả những người mẫu yêu nghề thật sự và có tâm với nghề đều đang cố gắng khẳng định mình bằng những công việc tôn vinh nghề người mẫu.

Bản thân tôi cũng đang nỗ lực không ngừng để khẳng định là nghề người mẫu của chúng tôi rất đẹp, rất cao quý. Và vì tính chất công việc rất khắc nghiệt nên bất cứ ai muốn gắn bó lâu dài với nghề đều phải hoàn thiện mình mỗi ngày không chỉ về hình ảnh bên ngoài của một người mẫu mà còn phải hoàn thiện cả tâm hồn.

* Theo diễn viên Việt Anh, một người cảm nhận tốt vai diễn, hiểu được những tâm lý phức tạp của nhân vật trong kịch bản thì phải có yếu tố gì, có phải là năng khiếu không hay phải tập luyện? Chú có thấy tính cách của mình đã giúp cho vai diễn của chú tốt hơn không? (Nguyễn Trọng, 28 tuổi, vangxuadl@...)

- NSƯT VIỆT ANH: Cảm nhận và hiểu được là hai yếu tố cần phải có không chỉ trong nghệ thuật mà còn cả trong đời sống. Năng khiếu là bước đầu, là cơ bản nhưng vẫn luyện tập cần cù. Tính cách của tôi giúp cho vai diễn của tôi tốt và ngược lại vai diễn của tôi giúp cho tính cách của tôi ngày một hoàn thiện hơn.

* Ngọc Ngoan vừa là một người mẫu, vừa đóng phim điện ảnh lẫn truyền hình, bây giờ còn đi hát nữa, vậy nghề nào nuôi sống anh? Vai trò nào mà anh cảm thấy anh thích nhất và thấy mình được làm đúng nghề nhất? (vương thị hoa, 24 tuổi, vuo

TTO thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên