08/08/2014 16:18 GMT+7

Mua cái gì?

NGUYỄN BÁ CƯỜNG (Đà Nẵng)
NGUYỄN BÁ CƯỜNG (Đà Nẵng)

TTC - “... Cái quân xỏ lá ba que!” - Hắn vừa đi vừa lẩm bẩm một mình - “... Cái thứ gì đâu mà nhiều chuyện!”.

hSdPohir.jpg

Sớm nay là ngày gì mà nhiều người mua hoa thế? Chẳng biết! Tự nhiên hắn thấy vui vui nên tấp tểnh ra tiệm hoa đầu ngõ hỏi mua. “Chú mua hoa làm gì đấy?” - Bà chủ tiệm đon đả hỏi hắn. Hắn ậm ự rồi toe miệng cười nói: “Tặng... tặng vợ!”. Mua hoa tặng vợ thế mà thằng cha hàng xóm lại vỗ vai mấy câu rồi bỏ đi: “Ông mua hoa tặng bả làm chi cho uổng. mua tặng bả đôi giày ba-ta vải cho tiện dụng...”. Hắn ngoác miệng cười với theo: “Vợ tôi bận ngập đầu, thời gian đâu mà đi giày tập thể dục?”. Bà hàng xóm - chủ tiệm hoa - tủm tỉm giải thích: “... À... vì nhà ông còn cái bình nào đâu để cắm hoa... cắm vào cái ấm đun nước à? Ổng nói sắm giày là đúng nhất, để vợ ông chạy cho nhanh khi ông tối ngày đuổi đánh bả...”. Thế thì có ức không chứ? Thì ra hôm 1/6 vừa rồi hắn đi mua đồ chơi cho con, lão ấy lại khuyên không mua đồ chơi mà nên mua cho mỗi đứa một cái áo khoác thật dày thật ấm, cũng là đểu chứ tốt lành gì! “Thì ông cứ uống rượu về là đánh đuổi vợ con,bọn trẻ không nhanh thì no đòn roi, nhanh chân chạy được thì phải ngồi ngoài ngõ tới khuya, ông ngủ mới dám vào nhà nên áo vừa dày vừa ấm là đúng rồi!”.

“Đểu... đểu thật!... Nhưng đểu đúng!” - Hắn lảm nhảm vài câu rồi bệt xuống dựa lưng vào cái cổng chào khu phố văn hóa mà thấy buồn cho cái dự định mua sắm tặng vợ con, buồn cho cuộc sống thất nghiệp rượu chè của mình. Mắt hắn nhòe đi - không biết là nước mắt hay do nửa chai rượu sáng - và chợt nhận ra gã vỗ vai hắn là tay tổ trưởng dân phố.

Ca rao

● Ngó lên trời, trời cao ngăn ngắtNgó sang vợ, vợ mắc điểm trangGiá như nhà cửa gọn gàngThì anh đâu tiếc mấy ngàn phấn son.

● Hôm qua anh ghé thăm nhàThấy em đang ngáy như là suối reoThấy nhà bề bộn, mốc meoAnh về thưa mẹ, mẹ khoèo rằng thôiChưa chồng đã tựa trà ôiCó chồng chắc tựa mẻ thôi, báu gì.

ĐINH HUYỀN CHIÊNS (Ninh Bình)

tXWECqCC.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 504 ra ngày 1/8/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYỄN BÁ CƯỜNG (Đà Nẵng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên