10/04/2014 13:44 GMT+7

Ghi hình cá đai hiếm dài 17m ở vùng nước nông Mexico

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Các nhà làm phim đến từ công viên thủy sinh Shedd Aquarium (thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ) đã ghi hình được 2 con cá đai quý hiếm xuất hiện tại vùng nước nông thuộc bãi biển Baja California, Mexico.

LlnlVGeO.jpgPhóng to
Hơn 15 người khiêng xác cá đai dạt vào bãi biển đảo Catalina, Mỹ hồi tháng 10-2013 - Ảnh: National Geographic
Clip cá đai hiếm xuất hiện ở vùng nước nông Mexico - Nguồn: YouTube

Theo tạp chí National Geographic, cá đai có tên khoa học Regalecus glesne, được giới khoa học mô tả lần đầu tiên vào năm 1772. Đây là loài cá xương dài nhất thế giới với chiều dài cơ thể hơn 17m và đạt trọng lượng 270kg.

Các cuộc gặp gỡ giữa con người và cá đai rất hiếm, hầu như là những xác chết trôi dạt vào bờ biển.

Theo truyền thuyết, các ngư dân thường thêu dệt nên những câu chuyện hoang đường khi bắt gặp “quái vật biển khổng lồ tựa như rắn với cái đầu có chỏm lông phát triển rất dài hình thành từ vây lưng”. Đó chính là cá đai.

Do cá đai là loài cá hiếm, chỉ sống tại độ sâu khoảng 1.000m nên khi clip quay được 2 cá thể loài này mới được Shedd Aquarium đăng tải ngày 7-4 trên YouTube nhưng đã thu hút hơn 1,7 triệu lượt người xem và hơn 740 lượt bình luận của bạn đọc, với phần lớn ý kiến bày tỏ kinh ngạc về sự xuất hiện của nó ở vùng nước nông Mexico.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được tại sao cá đai lại nổi lên ở vùng nước nông Mexico. Tập tính sinh sống của nó vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được giới khoa học khám phá hết. Cá đai thường ăn nhuyễn thể, động vật giáp xác nhỏ và mực ống.

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên