20/02/2014 13:46 GMT+7

Nhuộm màu huỳnh quang phát sáng trên gạc tuần lộc

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Hơn 20 con tuần lộc tại Phần Lan đang được thử nghiệm cho nhuộm màu huỳnh quang phát sáng trong đêm trên gạc của chúng, Hãng tin Anh Fox News ngày 19-2 đưa tin.

Mặc áo phản quang cho tuần lộc - Du lịch - TTONga chào mời Qatar ăn thịt tuần lộc

CvNeRtKo.jpgPhóng to
Một chú tuần lộc đang được thử nghiệm nhuộm màu huỳnh quang phát sáng trong đêm trên gạc - Ảnh: Getty Images

Việc làm trên được thực hiện nhằm ngăn chặn tình trạng tuần lộc bị tai nạn xe hơi trong đêm trong lúc chúng di chuyển trên các tuyến đường vùng hoang dã của Phần Lan.

Bà Anne Ollila làm việc tại Hiệp hội Những người chăn thả tuần lộc Phần Lan nói thuốc nhuộm huỳnh quang đang được thử nghiệm trên gạc của chúng còn để xem liệu loại thuốc nhuộm này có bền trong điều kiện khí hậu lạnh giá hay không.

Trước đây, việc thử nghiệm đeo những dải băng phát sáng trên tuần lộc không đem lại hiệu quả vì bị tuần lộc làm rách. Ngoài ra, các thiết bị cảnh báo được lắp đặt trên đường di chuyển của tuần lộc cũng bị con người đánh cắp.

Theo bà Ollila, nếu thử nghiệm sáng kiến trên thành công, những người chăn nuôi sẽ yên tâm khi thả hơn 200.000 con tuần lộc với “gạc huỳnh quang lấp lánh” tự do lang thang trong khu vực hoang dã Lapland, miền bắc Phần Lan.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên