09/12/2013 14:32 GMT+7

Cá voi chết hàng loạt ở Mỹ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các nhà khoa học Mỹ đang nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân khiến hàng chục cá voi hoa tiêu chết ở gần bờ biển bang Florida.

tvjqVAjE.jpgPhóng to
Xác cá voi hoa tiêu chết dạt vào bờ biển công viên quốc gia Everglades - Ảnh: CNN

Hôm 8-12 (giờ địa phương), thêm 11 con cá voi hoa tiêu được phát hiện chết ở khu vực Florida Keys, đưa tổng số cá chết lên 22 con.

Các quan chức Cơ quan khí tượng và đại dương quốc gia (NOAA) tin số cá này là thành viên của đàn cá voi gồm 51 con bị mắc cạn ở khu vực bờ biển công viên quốc gia Everglades.

“22 con cá chết và 29 con đang mất tích. Theo những gì chúng tôi biết về các vụ cá voi hoa tiêu mắc cạn quy mô lớn đã từng xảy ra, khả năng tìm thấy số cá voi còn lại là rất ảm đạm”, NOAA nói trong một thông cáo.

Theo CNN, lần cuối cùng bầy cá voi được phát hiện còn sống là hôm 6-12. Sau đó, khoảng 20 con cá voi được nhìn thấy ở ngoài khơi 5 hải lý và đang bơi về hướng nam. Các nhân chứng kể họ thấy chúng bơi rất chậm và thiếu tổ chức, gợi ra khả năng chúng đã bị kiệt sức, mất nước hoặc thiếu ăn.

Các nhà khoa học cho biết dự kiến trong hôm nay 9-12, họ sẽ lấy mẫu của 11 cá voi chết hôm 8-12 để tìm hiểu nguyên nhân khiến chúng chết.

Theo đạo luật bảo vệ động vật có vú ở biển của Mỹ, cá voi hoa tiêu nằm trong nhóm được bảo vệ nhưng không thuộc nhóm có nguy cơ tuyệt chủng.

Ot2oqn0v.jpg
Một tình nguyện viên đang nghiên cứu xác một con cá voi mắc cạn - Ảnh: CNN
TlPsuekB.jpg
Xác một con cá voi hoa tiêu gần bờ biển Everglades - Ảnh: CNN
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên