28/08/2014 00:01 GMT+7

Hỗ trợ 300 triệu đồng cho bác sĩ về làm việc tại Đắk Nông

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Các tiến sĩ y khoa, bác sĩ chuyên khoa II khi nhận nhiệm vụ tại Đắk Nông được hỗ trợ một lần số tiền 300 triệu đồng/người.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã thông qua Nghị quyết "Quy định chính sách thu hút và đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học và sau đại học công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2015 - 2020".

Theo nghị quyết, khi cam kết công tác tại các cơ sở y tế công lập tại Đắk Nông, ngoài lương và các chế độ đãi ngộ theo quy định của Nhà nước, các tiến sĩ y khoa, bác sĩ chuyên khoa II khi nhận nhiệm vụ tại Đắk Nông được hỗ trợ một lần số tiền 300 triệu đồng/người. Thạc sĩ y khoa, bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ nội trú được hỗ trợ 250 triệu đồng/người. Bác sĩ, dược sĩ đại học tốt nghiệp loại giỏi được hỗ trợ 220 triệu đồng/người; bác sĩ, dược sĩ đại học tốt nghiệp loại khá 180 triệu đồng/người.

Ngoài ra, các y, bác sĩ được ưu tiên trong xét tuyển, thi tuyển công chức, viên chức; được ưu tiên mua đất làm nhà ở với giá sàn không qua đấu giá theo quy định của tỉnh và được ưu tiên vay vốn ưu đãi để mua đất và làm nhà theo chính sách của tỉnh. Những người có trình độ tiến sĩ y khoa và bác sĩ chuyên khoa II có hộ khẩu ngoài tỉnh được tạo điều kiện thuận lợi trong việc tuyển dụng, tiếp nhận vợ (hoặc chồng), con cái vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

SYA2x6gI.jpg

Các y bác sĩ còn được ưu tiên đào tạo sau đại học nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hai năm liên tiếp, được tạo cơ hội phát triển về chuyên môn, ngoại ngữ, chính trị... Nếu đủ điều kiện sẽ được đưa vào diện quy hoạch trở thành công chức, viên chức lãnh đạo của cơ quan, đơn vị y tế trong tỉnh. Ngoài chế độ theo quy định, hàng tháng các y, bác sĩ được hỗ trợ ngoài lương từ 0,7-1,5 lần mức lương cơ bản khi được phân công công tác về các địa phương trong tỉnh.

Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh cũng nêu rõ các sinh viên y khoa có hộ khẩu tại Đắk Nông đang theo học tại các trường đại học công lập trong nước sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng/sinh viên/năm học trong hai năm học cuối khi cam kết sau khi ra trường sẽ công tác tại tỉnh ít nhất 7 năm.

Ngoài ra, các sinh viên sẽ được hỗ trợ thêm 30% tiền hỗ trợ nếu có kết quả học tập đạt loại giỏi và 15% nếu kết quả học tập đạt khá. Các sinh viên cam kết công tác tại tỉnh sau khi ra trường vẫn được hưởng chính sách như các đối tượng thu hút.

Đắk Nông là tỉnh miền núi Tây Nguyên, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đời sống nhân dân còn nhiều hạn chế nên đã ảnh hưởng nhiều đến việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ về công tác, phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong ngành y học, Đắk Nông đang thiếu một lượng lớn y bác sĩ, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nguồn: Sở Y tế tỉnh Đắk Nông

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên