07/12/2012 09:55 GMT+7

Muốn vừa học vừa làm tại Mỹ?

TTO
TTO

TTO - * Em tốt nghiệp cấp III, dự định đi du học Mỹ vì có người thân tại bang California. Sau khi sang Mỹ, em vừa học vừa làm được không? (anhradi_deemduochanhphuc_kg@)

Nghe nói để em đi học, hằng tháng gia đình phải gửi ngân hàng 1.000 USD và trước khi đi phải gửi 100 triệu đồng VN vào Ngân hàng Nhà nước?

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Khi xin visa du học Mỹ, bạn sẽ được mời phỏng vấn với viên chức Tổng lãnh sự Mỹ.

Tại buổi phỏng vấn, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để thuyết phục viên chức rằng bạn có ý định học tập nghiêm túc, đã chuẩn bị các kỹ năng học thuật cần thiết để đi du học và gia đình bạn hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để chi trả mọi chi phí học tập sinh hoạt cho bạn tại Mỹ, để bạn có thể học tập thành công tại Mỹ và sẽ quay về Việt Nam sau khi học xong.

Do vậy việc bạn được cấp visa không chỉ phụ thuộc vào số tiền bạn gửi ngân hàng. Hơn nữa, hoàn toàn không có quy định bạn phải gửi vào ngân hàng 1.000 USD hằng tháng, hoặc bạn phải gửi 100 triệu đồng VN vào ngân hàng. Thông thường, riêng với phần tiền gửi ngân hàng, bạn nên chứng tỏ mình có sẵn tiền mặt cho chi phí học tập và sinh hoạt năm đầu tiên, và số tiền trong ngân hàng này nên được gửi một thời gian càng lâu càng tốt trước khi đi phỏng vấn.

Visa du học Mỹ (F1) cho phép bạn làm việc năm đầu tiên ngay tại trường học (on-campus) và không quá 20 giờ/tuần. Từ năm thứ hai, bạn có thể xin phép làm thêm ngoài trường học nếu bạn có kết quả học tập tốt và tuân thủ tốt các quy định quản lý sinh viên du học.

Để được hướng dẫn thông tin và thủ tục du học Mỹ, bạn có thể liên hệ văn phòng chính của StudyLink International tại TP.HCM (219 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, điện thoại 08 3925 6731) hoặc tư vấn online qua website www.studylink.org.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên