12/09/2014 05:13 GMT+7

​Bị cáo khai “cống nạp” tiền tỉ, quan chức nói “không”

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Trong ngày làm việc thứ hai, phiên tòa xét xử Trần Thị Quý Phượng - nguyên giám đốc Công ty cổ phần xây dựng thương mại Bình An (TP Pleiku, Gia Lai), bị cáo khai đã chi hàng tỉ đồng biếu các quan chức.

Phiên tòa xử tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai. 

Đáng chú ý trong các nội dung xét hỏi, cá nhân ông Trần Thế Vinh - nguyên giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Gia Lai - và vợ là Nguyễn Thị Lan Phương đã bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc của bị cáo Phượng về việc đã nhận từ Phượng nhiều khoản tiền biếu xén và được tặng một chiếc ôtô trị giá gần 1,7 tỉ đồng.

Về những cáo buộc này, ông Trần Thế Vinh và vợ đều bác bỏ. Về việc chiếc xe, bà Phương nói do bà bỏ ra gần 1 tỉ đồng (xe mua về là 1,7 tỉ đồng) để mua lại của bà Phượng chứ không phải được tặng.

Bị cáo Trần Thị Quý Phượng khai trước tòa, trong quá trình làm ăn không chỉ có ông Trần Thế Vinh mà hầu hết các trưởng, phó ban quản lý, lãnh đạo các huyện đều được Phượng mời nhậu và biếu tiền mặt từ 400 triệu đến 1 tỉ đồng.

Việc biếu này theo Phượng là thông lệ làm ăn mà các nhà thầu phải chịu để được trúng thầu các dự án. Số tiền biếu cho quan chức này Phượng khai lấy từ tiền tạm ứng công trình (tiền từ ngân sách).

Cụ thể: trích 10% tổng giá trị công trình và tiền mặt 1 tỉ đồng cho ông Nguyễn Bổng - nguyên trưởng BQL huyện Ia Grai; đưa 400 triệu đồng cho ông Đặng Thành Nguyên - nguyên trưởng BQL huyện Chư Pảh; đưa 40 triệu đồng cho ông Đặng Thái Huy và 20 triệu đồng cho ông Trần Như Thảo - lãnh đạo huyện Chư Pảh; đưa 700-800 triệu đồng cho ông Tần Văn Anh - trưởng BQL huyện Đắk Pơ...

Tại phiên tòa đang diễn ra, các cán bộ liên quan không thừa nhận những lời khai của Phượng.

Dự kiến hôm nay (12-9) tòa sẽ tuyên án.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên