09/08/2014 14:05 GMT+7

Phương Tây: Nga không được đưa quân vào Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 8-8, chính quyền các nước Mỹ và Anh đã cảnh báo Nga không được dùng lý do viện trợ nhân đạo để đưa quân vào miền đông Ukraine.t

Một căn nhà ở Donetsk bị đạn pháo làm hư hại - Ảnh: Reuters

Theo BBC, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Samantha Power tuyên bố một vụ can thiệp quân sự của Nga “sẽ là không thể chấp nhận được và bị xem là hành vi xâm lược Ukraine”. Ngoại trưởng Anh Philip Hammond nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi Nga tránh những hành vi gây hấn”.

Văn phòng Ngoại trưởng Anh đưa tin các phương tiện quân sự của Nga đã vượt biên giới vào Ukraine và có ý đồ “can thiệp nhân đạo”. “Một vụ can thiệp quân sự sẽ là bất hợp pháp và không thể biện minh” - ông Hammond khẳng định.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các cuộc tập trận ở gần biên giới Ukraine đã chấm dứt và lực lượng Nga sẽ trở về các căn cứ thường trực. Tuy nhiên NATO cáo buộc Matxcơva đã triển khai 20.000 binh sĩ tới gần biên giới Ukraine.

Hiện các cuộc giao tranh ở đông Ukraine vẫn diễn ra rất ác liệt. Theo AFP, chính quyền Kiev cho biết bảy binh sĩ quân đội và tám lính biên phòng đã thiệt mạng sau các vụ đọ súng với quân ly khai trong 24 giờ qua.

Lực lượng ly khai đã đẩy lùi nhiều đơn vị quân sự chính phủ ở vùng Luhansk. Các nhà báo quốc tế cho biết những tiếng pháo kích vẫn liên tục bùng nổ ở thành phố Donetsk. Tổ chức Chữ thập đỏ ước tính hơn 1.300 người đã thiệt mạng và 285.000 người ở miền đông Ukraine phải di tản kể từ khi giao tranh nổ ra. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên