08/08/2014 13:42 GMT+7

Hàng nghìn người dân tháo chạy tránh tên lửa Hamas

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-8, các tay súng Hamas lại bắn tên lửa sang lãnh thổ Israel sau khi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 72 giờ hết hiệu lực.

Israel rút quân khỏi dải Gaza

v7Z1RFp6.jpgPhóng to
Một tòa nhà ở Gaza bị bom đạn Israel phá hủy - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quân đội Israel cho biết ít nhất năm quả tên lửa đã bắn sang nước này. Lá chắn tên lửa Vòm sắt chặn được một quả. Sau đó, hàng nghìn người dân Palestine đã tháo chạy khỏi nhà ở thành phố Gaza vì lo sợ Israel dội bom đạn.

Trước đó Israel tuyên bố sẵn sàng nới rộng lệnh ngừng bắn để phái đoàn hai bên tiếp tục đàm phán ở Cairo (Ai Cập). Người phát ngôn Hamas cho biết chỉ đồng ý tiếp tục ngừng bắn nếu Israel tỏ dấu hiệu nhượng bộ.

Hamas yêu cầu Israel phải đồng ý dỡ bỏ hàng rào bao vây cấm vận đã làm suy kiệt dải Gaza trong nhiều năm qua. Tuy nhiên chính quyền Tel Aviv không tỏ dấu hiệu gì cho thấy sẽ đồng ý. Phản ứng lại, Israel cảnh báo có thể sẽ lại đưa bộ binh vào Gaza.

“Israel sẽ hành động bằng vũ lực nếu Hamas tiếp tục bắn tên lửa. Lần này chúng tôi sẽ xem xét khả năng kiểm soát dải Gaza để lật đổ chế độ Hamas”- đại diện chính phủ Israel đe dọa.

Sau 29 ngày giao tranh, có tới 1.875 người Palestine thiệt mạng, trong đó 80% là thường dân. Phía Israel có 64 binh sĩ và ba thường dân thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên