08/08/2014 04:32 GMT+7

“Chất lượng chỉ ở mức trung bình”

D.K.Thoa - Q.Thi
D.K.Thoa - Q.Thi

TT - Đó là nhận định của họa sĩ Uyên Huy tại buổi họp báo trước lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực VI - TP.HCM lần thứ 19 sáng 7-8 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. 

Họa sĩ Mai Anh Dũng bên bức tranh sơn mài Ngưỡng đoạt giải A triển lãm - Ảnh: Q.T.
Họa sĩ Mai Anh Dũng bên bức tranh sơn mài Ngưỡng đoạt giải A triển lãm - Ảnh: Q.T.

Tuy nhiên, cũng theo chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM Uyên Huy, do chuẩn bị cho các triển lãm mỹ thuật hướng tới các ngày lễ lớn của năm 2015 nên việc tham gia triển lãm khu vực lần này của các họa sĩ có phần bị phân tán. Do đó, không thể lấy sự kiện này để đánh giá nền mỹ thuật cũng như phong trào mỹ thuật của thành phố.

Từ 153 tác phẩm gửi về, ban tổ chức chọn 106 tác phẩm trưng bày. Đây là những tác phẩm được sáng tác trong một năm trở lại đây.

Giải A duy nhất của triển lãm trao cho tác phẩm Ngưỡng (sơn mài) của họa sĩ Mai Anh Dũng. Tác phẩm Tác động (điêu khắc, nhôm kính) của Hoàng Tường Minh và Lên tháp Chăm (sơn khắc) của Tố Uyên được trao giải B.

Ba tác phẩm Trường Sa tuyến đầu Tổ quốc (sơn dầu) của Hồ Minh Quân, Giai điệu hạnh phúc (điêu khắc, gò nhôm) của Phan Quân Dũng và Dấu chân đồng đội (sơn mài) của Lương Khánh Toàn được trao đồng giải C.

Đề tài biển đảo cũng chiếm khoảng 1/3 tác phẩm tham gia. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 16-8. Những tác phẩm đoạt giải A, B, C sẽ được mang ra Hà Nội dự triển lãm chung của Hội Mỹ thuật VN thời gian tới.

D.K.Thoa - Q.Thi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên