01/08/2014 21:49 GMT+7

“Tôi muốn thấy nghệ sĩ châu Á thành công”

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TT - Có mặt tại TP.HCM từ ngày 29-7 đến 2-8, rapper nổi tiếng của nhóm Black Eyed Peas - Apl.de.ap đã đến thăm và giao lưu với các học viên trường nhạc Soul Music Academy của nhạc sĩ/ca sĩ Thanh Bùi.

Alp.de.ap: Tôi tin rằng bạn sẽ được “trả lương” xứng đáng khi biết “nghĩ lớn”. Trong ảnh: Alp.de.ap (trái) và Thanh Bùi tại phòng thu của Soul Music Academy vào sáng 1-8 - Ảnh: Thảo An
Alp.de.ap: Tôi tin rằng bạn sẽ được “trả lương” xứng đáng khi biết “nghĩ lớn”. Trong ảnh: Alp.de.ap (trái) và Thanh Bùi tại phòng thu của Soul Music Academy vào sáng 1-8 - Ảnh: Thảo An

Dịp này, Apl.de.ap đã chia sẻ riêng với Tuổi Trẻ về những đồng cảm giữa anh và Thanh Bùi cùng một sản phẩm kết hợp giữa hai người sẽ tung ra tại thị trường châu Á vào ngày 5-8.

* Chào Apl, rất ngạc nhiên khi gặp anh tại TP.HCM!

- Ồ, xin chào! Tôi rất vui khi được đến TP.HCM dịp này. Cách đây 10 năm, tôi và nhóm Black Eyed Peas từng đến Hà Nội để trình diễn trong buổi họp báo giới thiệu buổi truyền hình trên toàn cầu về lễ trao giải World Peace Music Awards (WPMA). Vậy nên lần trở lại VN, ở một thành phố khác như thế này mang một ý nghĩa đặc biệt với tôi.

* Không như lần trước, lần này anh chỉ đến một mình, khá âm thầm?

- Lần trở lại này mang tính cá nhân nhiều hơn dù thực tế vẫn liên quan đến âm nhạc. Tôi đến theo lời mời của Thanh Bùi. Chúng tôi quen biết nhau thông qua những người bạn trong âm nhạc và tìm thấy rất nhiều đồng cảm, mục tiêu trong cuộc sống. Chúng tôi đều từng là giám khảo cho các chương trình của The Voice, đều muốn xây dựng nên các trường nhạc, chắp cánh cho các tài năng ở quê hương mình.

Thanh Bùi là một nghệ sĩ gốc Việt nhưng sinh ra và lớn lên ở Úc. Khi có được những thành công nhất định, anh đã quay về để phát triển những dự án âm nhạc trong nước. Tôi cũng vậy. Là người Mỹ gốc Philippines, tôi cũng đã trở lại quê hương của mình để biến ước mơ của mình thành sự thật. Ước mơ của tôi và Thanh Bùi giống nhau, đó là muốn thấy được những gương mặt nghệ sĩ châu Á thành công ở thị trường thế giới. Và để thấy được điều đó, chúng tôi phải tìm kiếm và đào tạo.

* Hình như chuyến đi này của anh không chỉ để giao lưu với các học trò nhỏ của Thanh Bùi ở Soul Music Academy?

- Chúng tôi đang có rất nhiều dự định cùng nhau. Thanh Bùi sẽ đến Philippines để thăm công ty giải trí và trường dạy nhạc đang đi vào hoạt động của tôi trong tháng 8 này. Chúng tôi cũng đã làm nhạc cùng nhau. Đó là ca khúc Just like you sẽ chính thức tung ra vào ngày 5-8 nhân ngày khai trương Công ty giải trí BMBX của tôi. Just like you do Thanh Bùi viết và JR - một ca sĩ của công ty tôi - hát. Ca khúc này đã được ghi âm ở Manila (Philippines) và làm hậu kỳ ở Los Angeles (Mỹ), sẽ phát hành tại 15 nước thuộc khu vực châu Á.

* Theo anh, liệu VN có cơ hội để giới thiệu âm nhạc của mình, chinh phục thế giới?

- Hoàn toàn có thể! Thanh Bùi đã là một hình mẫu tốt để bắt đầu con đường chinh phục thế giới đó. Thành công của tôi và Black Eyed Peas phần lớn đều có được nhờ chúng tôi luôn “nghĩ lớn” và không bao giờ bỏ cuộc. Lúc trò chuyện cùng các bạn trẻ ở Soul Music Academy, tôi đã nói đi nói lại với các bạn rằng đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.

Chúng tôi từng nghe rất nhiều tiếng “không”, “không thể” nhưng chúng tôi vẫn không bỏ cuộc. Chúng tôi tin tưởng vào bản thân và mỗi người. Điều đó giúp chúng tôi có những bước tiến dài. Các bạn cũng hãy như vậy. Tôi tin rằng bạn sẽ được “trả lương” xứng đáng khi biết “nghĩ lớn”.

Allan Pineda Lindo sinh năm 1974, được biết đến với nghệ danh Apl.de.ap. Là “con không cha”, bị bệnh về mắt và từng bị mù tạm thời, được một gia đình người Mỹ nhận nuôi, Apl.de.ap chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ là một nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng cùng với Black Eyes Peas, anh đã có 74 triệu đĩa bán ra trên toàn cầu cùng sáu giải Grammy. Khi đã nổi danh, anh vẫn giữ quốc tịch Philippines bên cạnh quốc tịch Mỹ.
QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: rapper ca sĩ Thanh Bùi