Sẽ công khai lý do chậm, hủy chuyến bayHợp tác để giảm chậm, hủy chuyến bayTừ tháng 7 sẽ thống kê tình trạng chậm, hủy chuyến bay
Phóng to |
Ông Võ Huy Cường kiểm tra và uống thử nước tại năm cây nước miễn phí được đưa vào phục vụ hành khách sân bay Nội Bài - Ảnh: T.Phùng |
Đó là nội dung cuộc làm việc tại Cảng hàng không Nội Bài. Theo ông Võ Huy Cường, nguyên nhân về trang thiết bị phục vụ chiếm khoảng 10%, còn nguyên nhân kỹ thuật và thời tiết rất ít. Tuy nhiên, dù đã xác định được các nhóm nguyên nhân cơ bản nhưng đến nay chưa chắc chắn phát hiện chính xác, đầy đủ.
* Tại cuộc làm việc cùng ngày ở TP.HCM, đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific đã đề nghị một số vấn đề với Cục Hàng không để rút ngắn thời gian tối đa nhằm hạn chế việc chậm, hủy chuyến.
Theo đó, đề nghị cục cho phép các hãng vừa bơm nạp xăng dầu vừa cho khách làm thủ tục lên máy bay để tiết kiệm thời gian thay vì phải bơm xăng xong mới cho khách lên máy bay. Nộp kế hoạch bay điện tử thay vì để phi công phải trực tiếp đến phòng thủ tục bay để nộp, điều tiết giờ hạ và cất cánh (slot) của các hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vốn đang rất kín.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận