12/07/2014 00:41 GMT+7

Sẽ “bêu tên” đơn vị mũ bảo hiểm vi phạm

L.SƠN - M.QUANG
L.SƠN - M.QUANG

TT - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả yêu cầu Bộ Khoa học và công nghệ kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh các loại mũ có kiểu dáng bên ngoài giống mũ bảo hiểm nhưng không có dấu hợp quy, chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng...

Theo đó, cần xử lý nghiêm, triệt để các vi phạm về sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm xe máy. Lập biên bản tịch thu, tiêu hủy hàng hóa vi phạm, truy tố hình sự các vụ việc có đủ yếu tố cấu thành tội phạm đối với các hành vi về đăng ký kinh doanh, chế độ hóa đơn chứng từ, chất lượng hàng hóa, nhãn hàng hóa, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Đề nghị Bộ Khoa học và công nghệ công bố danh sách các doanh nghiệp công bố hợp quy và công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng các đơn vị vi phạm trong việc sản xuất hàng giả, kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ...

* Bộ Công an vừa có công điện về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Trong đó yêu cầu lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát hoặc mở các chuyên đề xử lý nghiêm theo đúng nghị định của Chính phủ về xử lý các trường hợp người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe máy, xe đạp máy không đội “mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy” hoặc “đội mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

L.SƠN - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên