02/07/2014 14:00 GMT+7

Nhận biết trẻ biếng ăn

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Là cha mẹ ai cũng muốn con mình “mau ăn, chóng lớn”, nhưng trên thực tế, có nhiều vấn đề nan giải khiến không ít cha mẹ phải đau đầu và mệt mỏi, trong đó phải kể đến chứng biếng ăn.

Trong cuộc sống hằng ngày, không ít trẻ nhận được sự quan tâm chăm sóc chu đáo từ mẹ và cả gia đình nhưng vẫn không nạp đủ dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày . Phần lớn do trẻ không chịu ăn hay còn gọi là “biếng ăn”.

Biếng ăn là gì?

Hiện nay, chưa có định nghĩa chuẩn cho chứng biếng ăn, vì vậy việc đánh giá tình trạng này cũng rất khác nhau trong giới y khoa. Khái niệm biếng ăn có thể được hiểu một cách khái quát - đó là khi trẻ không chịu ăn đủ số lượng thức ăn cần thiết để đáp ứng nhu cầu sống, hoạt động và tăng trưởng. Một số tài liệu cho thấy, trẻ biếng ăn tập trung nhiều nhất vào khoảng 1 – 6 tuổi. Tuy nhiên, trên thực tế biếng ăn có thể gặp ở mọi đối tượng trẻ em ở những lứa tuổi khác nhau.

Ie8pv9bt.jpg

Dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn

Để nhận biết trẻ biếng ăn không quá khó, chỉ cần các bậc phụ huynh chú ý quan sát đến những biểu hiện sau đây:

Thời gian cho mỗi bữa ăn của trẻ có kéo dài trên 30 phút?

Thông thường, trẻ cần phải ăn chậm nhai kỹ, mỗi bữa ăn mất khoảng 20 phút để ruột và dạ dày có thời gian tiết đầy đủ các dịch tiêu hóa. Song, nếu mỗi bận ăn của trẻ kéo dài quá 30 phút thì đây có thể xem là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo chứng biếng ăn.

Cân nặng của trẻ có nhẹ hơn so với cân nặng chuẩn?

Cân nặng chuẩn là “thước đo” sự phát triển của trẻ so với mức bình thường. Nếu cân nặng của trẻ nhẹ hơn cân nặng chuẩn thì chắc chắn trẻ đã bị “thua kém” về thể chất.

Trẻ chỉ ăn một vài thứ thức ăn, không chịu ăn các loại thức ăn khác?

Trong bữa ăn, trẻ sẽ chọn ăn những món trẻ thích trước tiên, nhưng để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể thì trẻ cần phải ăn rất nhiều món. Vì vậy, chế độ ăn tiêu cực này được liệt kê vào danh sách cảnh báo tình trạng trẻ biếng ăn.

Trẻ thường có biểu hiện quấy nhiễu trong giờ ăn hay không?

Các hành động như ho, la khóc, giả vờ nôn ói, ngậm miệng, ngậm thức ăn… trong giờ ăn là những biểu hiện trẻ đang “gặp vấn đề”, có thể trẻ thấy ngán, khó ăn, “sợ” ăn…

So với các trẻ cùng độ tuổi, số bữa ăn hoặc lượng thức ăn trẻ ăn được ít hơn?

Những trẻ cùng tuổi sẽ có mặt bằng phát triển tương đồng nhau, nếu trẻ nhà bạn ăn ít hơn đa số trẻ đồng trang lứa thì hầu như cơ thể sẽ không hấp thu đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Nếu câu trả lời là có cho một trong những biểu hiện kể trên được xem là trẻ biếng ăn, từ hai dấu hiệu trở lên – trẻ đang rất cần được tham vấn, chẩn đoán từ bác sĩ chuyên khoa.

Các chuyên gia Nhi khoa cho biết, nếu chứng biếng ăn ở trẻ kéo dài có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển trí não và thể chất của trẻ. Do vậy, các bậc phụ huynh nên có những giải pháp kịp thời để hạn chế tối đa tác động xấu của chứng biếng ăn, nhanh chóng tìm cách cho bé có niềm hứng thú với chuyện ăn uống.

Hiện nay, Siro ăn ngon Hoa Thiên đang được rất nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu giúp con yêu của mình cao lớn, thông minh hơn từng ngày. Với các thành phần: L-lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… Siro ăn ngon Hoa Thiên không chỉ giúp trẻ hết biếng ăn, ăn ngon miệng hơn mà còn tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh.

jF2UW6QB.jpg
Siro Ăn Ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Siro ăn ngon Hoa Thiên thích hợp dùng cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu Calci…

Điện thoại tư vấn: 1900 6033Website: www.hoathienphu.com.vnSố GPQC: 539/2011/TNQC – ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên