26/06/2014 09:00 GMT+7

Học sinh TP.HCM học chương trình tích hợp 6 tiết/tuần

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện đề án “Đổi mới dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến” (chương trình tích hợp, thay thế chương trình Cambridge - PV). Theo đó, học sinh lớp 1 và lớp 6 năm học 2014 - 2015 tham gia thí điểm trên cơ sở tự nguyện. Các em sẽ được sắp xếp vào cùng lớp học, sĩ số không quá 30 em/lớp.

Ám ảnh thí điểm từ việc dừng chương trình Cambridge

Với học sinh lớp 1: phải có đơn xin học của phụ huynh. Với học sinh lớp 6: phải đạt các điều kiện: xếp loại hạnh kiểm tốt và học lực giỏi ở cuối năm học lớp 5, tổng điểm thi cuối năm lớp 5 hai môn tiếng Việt, toán đạt từ 16 điểm trở lên, trình độ tiếng Anh phải đạt chuẩn A2 theo khung năng lực ngoại ngữ của Bộ GD-ĐT (theo hệ thống Cambridge English: chứng chỉ Flyers, số khiên phải đạt tối thiểu 10/15 khiên; theo hệ thống ETS: chứng chỉ TOEFL Primary bậc 2 với số huy hiệu tối thiểu 3/4 huy hiệu, TOEFL Primary, Step 2, 3 badges), hoặc học sinh phải hoàn tất bài khảo sát đầu vào của chương trình.

Thời lượng học sinh học các môn tiếng Anh, toán và khoa học bằng tiếng Anh theo chương trình thí điểm là 6 tiết/tuần. Thời lượng học sinh học các môn toán và khoa học bằng tiếng Việt: sở sẽ phổ biến trước khi bắt đầu năm học. Nội dung cơ bản của các môn học này khi học bằng tiếng Việt nhằm hệ thống hóa, củng cố và luyện tập các kiến thức đã học bằng tiếng Anh trong chương trình thí điểm; bổ sung kiến thức các môn toán và khoa học của chương trình VN.

Văn bản của sở không nêu mức học phí của chương trình - điều mà các phụ huynh quan tâm.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên