18/06/2014 02:17 GMT+7

Khoảng 30 bài thi môn văn có một phần bài làm giống nhau

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Liên quan đến thông tin nhiều bài thi môn văn tại một hội đồng thi tốt nghiệp hệ giáo dục thường xuyên năm 2014 của tỉnh Đồng Tháp có một phần giống nhau, ngày 17-6 ông Nguyễn Thanh Liêm - phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp - cho biết phần nội dung phân tích đoạn thơ của Nguyễn Khoa Điềm (câu II) có khoảng 30 thí sinh làm giống nhau.

Đề thi văn khơi gợi lòng yêu nước trong học sinh

Sau khi ráp phách, hội đồng chấm mới xác định số bài thi có phần giống nhau này là ở hội đồng thi Hồng Ngự I (huyện Hồng Ngự) cho các thí sinh học hệ giáo dục thường xuyên.

Khi phát hiện sự việc này, hội đồng chấm thi đã hội ý, phân tích và kết luận các bài thi có phần đáp án giống nhau có dấu hiệu chép từ một tài liệu (bài văn mẫu). Hội đồng chấm thi đã quyết định không chấm điểm đối với những bài thi này. Tới đây, Sở GD-ĐT sẽ rà soát xem giám thị nào đã tham gia gác thi tại các phòng thi có bài thi với một phần đáp án giống nhau để có hình thức xử lý kỷ luật.

Trả lời câu hỏi những bài thi giống nhau được phát hiện trong quá trình chấm thi vừa qua có được báo cáo với giám đốc Sở GD-ĐT và sở có báo cáo vụ việc này lên Bộ GD-ĐT hay không, ông Hồ Văn Thống - giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp - cho rằng do bài thi không bị hủy nên theo quy chế, hội đồng chấm thi không cần phải báo cáo lãnh đạo sở.

“Chúng tôi đang chỉ đạo hội đồng chấm thi rà soát lại và có báo cáo chính thức gửi Sở GD-ĐT để có hướng xử lý. Quan điểm của lãnh đạo sở là không bao che và sẽ xử lý nghiêm cá nhân nào vi phạm. Riêng chuyện báo cáo với bộ thì chưa làm vì hội đồng chấm thi chưa có báo cáo chính thức với sở nên sở chưa báo cáo với bộ” - ông Thống nói.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên