07/04/2014 03:30 GMT+7

"Thưa bố, con nghe ạ..."

LONG NGUYỆT
LONG NGUYỆT

TT - Hôm tôi đi họp phụ huynh cho con gái học lớp 8, trong lúc đang nghỉ giải lao để lấy ý kiến của phụ huynh về vấn đề dạy thêm học thêm, cô giáo chủ nhiệm xin phép rồi ý tứ ra ngoài nghe điện thoại.

Lời cảm ơn của thầy trên FacebookGiáo viên kiêm... điều tra viênSao không là em?

Trong tiếng bàn bạc rôm rả của phụ huynh, tôi vẫn nghe cô giáo nói nhỏ nhẹ: “Thưa bố, con nghe ạ...”.

Có lẽ rất ít khi được nghe lời thưa gửi như vậy trong cuộc sống thường nhật nên tôi khá ấn tượng với cô. Nghĩ đến bản thân mình cũng xấp xỉ tuổi cô, thi thoảng nhận điện thoại của bố mẹ từ quê gọi lên nhưng chẳng mấy khi tôi cất lên lời thưa gửi với bố mẹ mình như thế.

Nhiều khi bố tôi gọi điện lên chỉ để hỏi con cái có khỏe không, các cháu có ngoan không? Rồi mỗi khi mẹ nói chuyện lại dặn dò kỹ rằng chúng tôi dù bận rộn công việc đến mấy cũng phải để ý đến con cái, rằng thời nay con quý hơn vàng. Nhiều lúc tôi cho rằng bố mẹ lẩm cẩm khi cứ nhắc đi nhắc lại chuyện tôi phải biết cân bằng giữa công việc và gia đình, phải nấu cơm cho chồng con ăn hằng ngày...

Trong một lần đang căng thẳng vì bị sếp phê bình, khi nghe mẹ gọi điện lên vẫn nghe những câu quen thuộc: “Các con có khỏe không?”, tôi đã cáu: “Sao lúc nào mẹ cũng hỏi đi hỏi lại như thế?”. Mẹ chỉ nói: “Thì nhớ con nhớ cháu, mẹ gọi điện chỉ biết hỏi các con có khỏe không chứ còn biết hỏi gì nữa?”. Tôi nghe thấy tiếng ứ nghẹn trong cổ họng mẹ, thấy mình thật vô lý, tôi chỉ biết xin lỗi mẹ.

Lâu nay tôi nghĩ bố mẹ và con cái gọi điện qua lại cho nhau chỉ với mục đích thông tin là chính chứ không quan trọng những lời đáp tình cảm. Thi thoảng tôi vẫn cáu kỉnh khi mẹ cứ lặp đi lặp lại một vấn đề, lại nói rất nhiều. Và hôm nay khi chứng kiến cô giáo nghe điện thoại của bố, chỉ với hai chữ “thưa bố” thôi mà sao đẹp quá! Giờ tôi mới thấy mình đã sai, cảm ơn cô giáo đã cho tôi một bài học về ứng xử trong gia đình.

LONG NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên