04/04/2014 03:17 GMT+7

"Mẹ tạo Facebook cho con đi"

KHOA NGUYÊN
KHOA NGUYÊN

TT - Con tôi đang học lớp 5, tuổi tương đối nhạy cảm về tâm sinh lý. Một ngày đẹp trời, con tôi nói: “Mẹ ơi, mẹ tạo Facebook cho con đi, lớp con có chương trình thảo luận trên Facebook sôi nổi lắm”.

Sinh nghi, tôi gặng hỏi mãi bé mới thú thật: “Các bạn trong lớp con có Facebook, lên đó tha hồ mà phản ứng cô giáo tiếng Anh, cô này kỳ lắm, bắt tụi con học quá chừng, không cho chơi gì hết”.

Để rõ sự tình, hôm sau tôi gặp cô giáo chủ nhiệm và được biết lớp con tôi đổi cô giáo dạy tiếng Anh, cô giáo sau dạy kỹ hơn và rất có trách nhiệm, nhiều lúc hết giờ nhưng cô vẫn cố gắng dạy “lố” giờ để các em hiểu bài nên các em không có thời gian chơi. Cùng tâm trạng với tôi cũng có một vài phụ huynh đến hỏi thăm cô chủ nhiệm và bày tỏ sự lo lắng.

Không dừng lại đó, tôi xin số điện thoại của cô giáo dạy tiếng Anh, trò chuyện với cô về cách dạy của cô (tôi không nói gì về chuyện Facebook). Qua câu chuyện, tôi biết cô rất tận tâm, chỉnh sửa cấu trúc câu và cách phát âm cho từng bé. Lớp con tôi không phải là lớp tăng cường tiếng Anh nên trình độ học tiếng Anh của các bé cũng có giới hạn và để các bé hiểu chương trình Let’s go thì các cô hết sức vất vả. Đó là chưa kể cô bị áp lực về thời gian và số lượng bài giảng...

Sau sự việc đó, cô giáo chủ nhiệm đã sinh hoạt với học sinh, phân tích cho các em hiểu và khuyên các em không nên làm như thế. Về phía gia đình, tôi cũng giải thích thêm về “cái sự khó” của cô dạy tiếng Anh, “cô mà khó như thế cũng vì các con, muốn các con học hành đàng hoàng...”.

Dần dà con tôi quên luôn chuyện Facebook và mới hôm qua đây, tôi hỏi lại con về chuyện Facebook của lớp, con tôi trả lời: “Lớp con đóng Facebook rồi mẹ ạ!”.

KHOA NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên