30/03/2014 07:15 GMT+7

Khánh thành "trường học nổi" đầu tiên tại VN

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Ngày 29-3, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC VN phối hợp với Quỹ Dariu VN (thuộc tổ chức phi chính phủ Thụy Sĩ) khánh thành trường học nổi (trên tàu) cho học sinh Trường THCS Hồ Đức Thắng (xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Đây là trường học nổi đầu tiên tại VN, nằm trong khuôn khổ của dự án “Giáo dục - đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em vùng sâu vùng xa khu vực sông Cửu Long” do HSBC tài trợ trong ba năm với tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng.

Trường học di động trên tàu được trang bị 36 máy tính xách tay để đào tạo cho các em những kỹ năng vi tính cơ bản (Windows, Word, Excel, PowerPoint) và trình duyệt Internet (web, công cụ kiếm tìm trên mạng, thư điện tử...). Đồng thời học sinh cũng được phổ cập các kiến thức quản lý tài chính cá nhân, bắt đầu biết tiết kiệm và xây dựng kế hoạch tài chính riêng cho mình. Hiện tại đã có 300 học sinh của trường đăng ký tham gia khóa học. Mỗi tuần các em sẽ học ba buổi, mỗi buổi học kéo dài hai giờ (gồm cả lý thuyết và thực hành).

Ông Nguyễn Văn Hạnh, giám đốc Quỹ Dariu VN, cho biết sau khóa học đầu tiên tại Trường THCS Hồ Đức Thắng, trường học nổi sẽ được di chuyển đến các xã đảo của huyện Vũng Liêm và sẽ lần lượt đến các huyện vùng sâu vùng xa ở các tỉnh khác trong khu vực ĐBSCL. Theo kế hoạch, mỗi năm trường sẽ đào tạo khoảng bốn khóa học, mỗi khóa từ 300 học sinh.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên