28/03/2014 08:15 GMT+7

Được mở ngành không có trong danh mục của Nhà nước

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Ưu thế đặc biệt này dành cho hai ĐH quốc gia đã được khẳng định tại quy chế tổ chức và hoạt động của ĐH quốc gia và các cơ sở giáo dục ĐH thành viên do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành.

Bộ GD-ĐT chính thức lên tiếng về vụ dừng tuyển 207 ngànhDanh sách 207 ngành đào tạo ĐH dừng tuyển sinh 2014?

Theo đó, ngoài việc chủ động mở ngành đào tạo theo danh mục đã có, giám đốc ĐH quốc gia còn được quyết định mở thí điểm các ngành và chuyên ngành đào tạo trình độ ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ chưa có trong danh mục đào tạo nhà nước, song phải báo cáo Bộ GD-ĐT theo dõi, kiểm tra. Sau thời gian thí điểm hai khóa học (tính đến khi tốt nghiệp), ĐH quốc gia báo cáo Bộ GD-ĐT và kiến nghị bổ sung vào danh mục đào tạo nhà nước. ĐH quốc gia còn được quyền in các loại văn bằng, chứng chỉ theo mẫu riêng phù hợp với hệ thống văn bằng, chứng chỉ của Nhà nước; thực hiện việc in, quản lý, cấp phát, thu hồi, hủy bỏ văn bằng, chứng chỉ theo quy định do bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành.

Ngày 27-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - trưởng ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội - cho biết từ trước đến nay ĐH Quốc gia Hà Nội đã đào tạo thí điểm hơn 20 ngành, chuyên ngành không có trong danh mục. Năm 2014, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ thí điểm đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành lịch sử văn hóa VN hiện không có trong danh mục đào tạo của Nhà nước.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên